จนท.อาสาฯ เข้าช่วยคุณลุงติดโควิด ก่อนสิ้นใจคาบ้าน

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม

แต่ที่วิกฤตไปมากกว่านั้นคือเตียงโรงพยาบาลในหลายๆ พื้นที่ไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ป่วยต้องรักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน เพื่อรอเตียงว่าง ขณะเดียวกันทีมงานจิตอาสาต่างๆ

ก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังตกค้างอยู่ในบ้าน เพื่อให้รักษาที่ทันท่วงที แต่ก็เจอปัญหาผูป่วยล้นโรงพยาบาล ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก “เราต้องรอด”

ได้ออกมาโพสต์ภาพบีบหัวใจ หลังพยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยดควิด-19 ที่บ้าน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ และยังไม่ได้เข้ารับการรักษา ยังคงรอความช่วยเหลือ

แต่สิ่งที่เจอกลับกลายเป็นเรื่องเศร้า เพราะผู้ป่วยรายดังกล่าวจากไปโดยที่ยังไม่ทันได้รับความช่วยเหลือ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ทีมงานเราพยายามช่วยให้เร็วที่สุด

เมื่อถึงที่หมายทีมเข้าถึงพื้นที่ คุณลุงหายใจเฮือกสุดท้าย เเล้วชีพจร….. ก็ค่อยๆเเผ่วลงจนหายไป ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ 🖤” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าว

ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายว่า สงสารคะ ขอให้ท่านไปสู่สุคติคะ , เสียใจด้วยคะ​ ขอบคุณ​ทีมหมอตอนนี้​เหนื่อย​กันมาก​ ทุกๆท่าน ,

เศร้าจัง คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต้องเข้มแข็งแค่ไหน ขอบคุณนะคะ สู้ๆนะคะ ขอบคุณทีมงานทุกคน , เสียใจด้วยนะคะ ไม่อยากเห็นเหตุการ์ณแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีกเลย

มันหดหู่มาก , จุดในอกเลย ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความหดหู่ใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:เราต้องรอด

เรียบเรียงโดย:setup999