จนท.อุทยาน แจงแล้ว ปมดราม่า ‘ดาราหอยทาก’ ขึ้นถ้ำนาคา คนแฉแหกกฎเพียบ

บันเทิง

เม้าท์สนั่นโซเชียลพิธีกรชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ถูกโยงเป็น ดาราหอยทาก ขึ้นถ้ำนาคาแบบ VIP แหกทุกกฎ จัดพิธีบวงสรวง มูเตลูกอย่างหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่ตนและก๊วนเพื่อนๆแน่นอน

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ก็ได้เผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ บรรยากาศโดยทั่วไปก็มีนักท่องเที่ยวบางตา บางส่วนก็ลงมาจากภูลังกาบ้างแล้ว บางส่วนก็ยังไม่ลงมา

จึงไปพบกับ นายอารมณ์ ผาสีดา หัวหน้ากรมอุทยานภูลังกา เปิดเผยว่า กฎกติกาที่นักท่องเที่ยวต้องปฎิบัติตาม คือ ต้องจองคิวล่วงหน้า 60 วัน ผ่านแอปพิเคชัน QUEQ (QQ) จำกัดนักท่องเที่ยวจำนวน 500 คนต่อวัน

ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ตามมาตราการของ ศคบ. ปกติแล้วจะไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวนำเครื่องบูชา ดอกไม้ ธูปเทียน โฟม เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ถุงพาสติก และสิ่งอื่น ๆ ที่เป็นขยะ ยกเว้นน้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น เท่านั้น

และสิ่งที่นักท่องเที่ยวนำขึ้นไป เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพียงแต่ให้คำแนะนำเท่านั้น กรณีดาราหรือวีไอพีนั้น หรือหากต้องการถ่ายทำรายการ ก็ต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

ดาราที่ขึ้นเขาล่าสุดก็คือ คุณกาละแมร์ และทีมงานประมาณ 29 คน แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดขณะที่ขึ้นไป ในประเด็นดราม่านำพานเครื่องบูชาขึ้นไปบนภูลังกานั้น

ตนทราบเบื้องต้นว่าก่อนขึ้นไปคณะดารากลุ่มนี้ไม่ได้แจ้งว่าจะนำขึ้นไป ตนไม่แน่ใจว่าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหรือไม่ แต่เห็นว่าถือติดมือและนำลงมาในช่วงขากลับ

สำหรับเรื่องการเปิดเพลงก็เป็นลำโพงเครื่องเล็ก เพลงที่เปิดก็เกี่ยวกับบทสวดมนต์ อาจเป็นเพราะอยู่ในถ้ำแล้วเงียบสงัด ทำให้ความก้องของเสียงดังกว่าปกติ

เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่าดารากลุ่มดังกล่าวจะพกลำโพงมาด้วย เพราะไม่ได้มีการตรวจค้นสัมภาระ หากเจ้าหน้าที่เห็นก็จะตักเตือนอยู่แล้ว และให้ฝากของไว้ที่จุดรับฝากด้านล่าง

ขอบคุณข้อมูล : kalamare , amarintv