จอนนี่ แอนโฟเน่ เอาจริง ยื่นฟ้องอดีตหุ้นส่วน

บันเทิง

เดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สำหรับนักแสดงและพิธีกรชื่อดังอย่าง จอนนี่ แอนโฟเน ซึ่งวันที่ 15 ต.ค. 63 เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. จอนนี่ พร้อมด้วย สงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความส่วนตัวได้เดินทางไปยังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก

เพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทนจากการที่อดีตหุ้นส่วน เจแฮร์ บริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และ กันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย ที่นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้าโลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของ จอนนี่ ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์

สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่างๆใกล้ทางด่วนโดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 63 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง อะนเป็นเหตุทำให้ จอนนี่ ได้รับความเสียหายโดยเจตนา ซึ่งการกระทำของจำเลยทั้งสองดังกล่าว

ถือเป็นการ่วมกันกระทำละเมิดต่อโจทก์ตาม ปพพ.มาตรา 420 และ มาตรา 423 จึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ จอนนี่ เป็นเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไป

จนกว่าจำเลยจะชำระเสร็จ โดยทางด้าน จอนนี่ เปิดใจว่า ที่ผ่านมาตนเป็นทั้งผู้ก่อตั้งแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของ เจแฮร์ มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ภายหลังเมื่อแนวคิดการทำธุรกิจไม่ตรงกัน จึงได้ตัดสินใจแยกตัวออกจากการเป็นหุ้นส่วน และแจ้งให้ ระงับการใช้รูป

ของตนในการโฆษณาทุกช่องภายใน 15 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏหลังฐานว่าบุคคลทั้งสองก็ยังคงเจตนากระทำการละเมิด ด้วยการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์รูปภาพโลโก้ เครื่องหมายการค้า ซึ่งเป็นรูปของตนผ่านสื่อช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์สินค้า เจแฮร์ นี้ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก วันนี้ตนจึงต้องเดินทางมาฟ้องร้องต่อศาลเพื่อปกป้องสิทธิ์และยุติการกระทำดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูล:NineEntertain , johnny_anfone