จั๊ด ธีมะ น้อมรับผิดเข้าพบ ท่านทูตลาว ด้วยตัวเอง

บันเทิง

กลายเป็นดราม่าใหญ่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับผู้ประกาศข่าวฝีปากกล้าอย่าง พี่จั๊ด ธีมะ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีการรายงานข่าว แล้วมีคำพูดบางคำพูดที่ว่า “ประเทศลาวไม่มีเทคโนโลยีที่สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถ้าใครที่เคยไปประเทศลาวจะทราบดีว่าขนาดโรงพยาบาลใหญ่ๆยังดูเก่าและเทคโนโลยีล้าสมัยกว่าโรงพยาบาลในชุมชนบ้านเราอีก”

จากนั้นสาวแอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาของพระเอกหนุ่มฟลุ๊ค จิระ ได้โพสต์ภาพพี่จั๊ด พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นประมาณว่า “ดูพี่จั๊ดจะอ่านข่าวสนุกเกินไปจนเหมือนบูลลี่ประเทศลาว ประเทศของเปิ้ล ในฐานะคนลาวคนหนึ่งบอกตรงๆว่ารู้สึกโมโห และรู้สึกว่าทำไมพี่

ต้องเน้นถ้อย เน้นคำขนาดนี้ โรงพยาบาลประเทศเปิ้ลอาจจะเก่าแต่เราก็อยู่กันมาได้ บ้านเมืองเปิ้ลอาจจะดูไม่พัฒนาดูชนบทในสายตาพี่แต่เราก็อยู่กันมาได้ ไม่น่าต้องบูลลี่กันแบบนี้เลยค่ะ เลิกบูลลี่ประเทศซะที”

จากนั้นก็กลายเป็นดราม่าใหญ่ มีทั้งคนที่เห็นด้วยกับสาวแอปเปิ้ล และคนที่ไม่เห็นด้วย ล่าสุดพี่จั๊ด ได้เข้าพบท่านทูตประเทศลาว โดยพี่จั๊ดน้อมรับผิดยกมือไหว้ขอโทษ มีการมอบกระเช้าดอกไม้ให้ พร้อมทั้งระบุว่า

“เข้าพบท่านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย เพื่อชี้แจงและกราบขออภัย กรณีที่รายการจั๊ดซัดทุกความจริงเมื่อวานนี้ได้สร้างความไม่พอใจแก่คุณผู้ชมชาวลาวเป็นจำนวนมาก

ผมในฐานะผู้ดำเนินรายการขอน้อมรับผิดทุกประการ และขอส่งคำขอโทษจากใจไปยังคุณผู้ชมชาวลาวทุกท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณา มอบโอกาสให้ได้ปรับปรุงและพัฒนารายการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ

#ด้วยความเคารพ #จั๊ดซัดทุกความจริง”ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นต่างๆนานา หลายคนชื่นชมที่พี่จั๊ดสำนึกผิดแล้วรู้จักออกมาขอโทษ แถมบางคนยังเรียกร้องให้ทางสาวแอปเปิ้ลออกมาขอโทษกลับด้วย

ขอขอบคุณ : judgejudd , appleminiberry

เรียบเรียงโดย : setup999

kan