จำได้ไหม ป๊อป สุริยา ที่โด่งดังพร้อม มาช่า หายจากวงการ 10 ปี

โซเชียล

เรียกได้ว่าหายหน้าหายตาไปนานนับ 10 ปีเลยทีเดียว สำหรับ ป๊อป สุริยา เยาวสังข์ ปัจจุบันเขาอายุ 50 ปีแล้วต้องบอกเลยว่าในอดีตเป็นถึงนักแสดง นางแบบวัยรุ่นที่ดังและฮอตสุดๆแถมยังมีสาวตามกรี๊ดหนักมากอีกด้วยคงด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีและหล่อหนักมากในยุคนั้น เรียกได้ว่าปังไม่ไหวเลยทีเดียวค่ะ

ป๊อป เริ่ม เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2527 ขณะศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยเริ่มจากงานถ่ายแบบ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ที่กำกับโดย ยุทธนา มุกดาสนิท

เรื่อง ผีเสื้อและดอกไม้ ร่วมกับ วาสนา พลเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2528 ต่อมาจึงมีผลงานภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่สร้างชื่อเสียงอีกเรื่องคือ กว่าจะรู้เดียงสาในปี พ.ศ. 2530 คู่กับ มาช่า วัฒนพานิช

ต่อด้วย ภาพยนตร์เรื่อง วงศาคณาญาติ ในปีเดียวกัน และ ซอสามสาย ในปี พ.ศ. 2531 จากนั้นจึงได้ไปศึกษาต่อที่เมืองปักกิ่ง ที่ประเทศจีนและกลับมาทำงานบริษัททัวร์กับช่วยดูแลธุรกิจครอบครัว

และได้กลับมาแสดงละครอีกครั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยประเดิมเรื่อง เฮฮาเมียนาวี ทางช่อง 5 เป็นเรื่องแรก จากนั้นจึงมีผลงานออกมาอย่างเนื่อง

อีกทั้งยังช่วยบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ สร้างและกำกับภาพยนตร์ ช้างเพื่อนแก้ว เมื่อปี พ.ศ. 2546 ต่อด้วย ปัญญา เรณู ในปี พ.ศ. 2554 ปัญญา เรณู 2 ในปี พ.ศ. 2555, ปัญญา เรณู 3 รูปูรูปี ในปี พ.ศ. 2556

รวมทั้ง กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ ในปี 2558 และภาพยนตร์เรื่องอื่นออกมาเรื่อยๆ  ปัจจุบันสมรสแล้ว และมีบุคร 3 คน คือ ศิรภพ, อิงกมล และ อำภาพันธ์ เยาวสังข์

และได้ผลิตรายการ โอมมหารวย เดอะซีรีส์ ทางช่อง 5 เป็นผู้บริหารในตำแหน่ง ผอ.สถานีเซอร์ไพรส์ ทีวี

รวมทั้งทำงานเบื้องหลังกับผู้ช่วยผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ให้กับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์