จำได้ไหม แดนนี่ ศรีภิญโญ หลังหายจากวงการบันเทิง นาน 6 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอดีตตลกดังที่มักสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี สำหรับ แดนนี่ ศรีภิญโญ ปัจจุบันอายุ 54 ปี มีผลงานเป็นที่รู้จักกันในบทบาท เจ๊ตุ่ม จากซิทคอม ระเบิดเถิดเทิง ซึ่งตอนนี้เขาหันหลังให้วงการไปแล้วกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี

ล่าสุด แดนนี่ ได้มีโอกาสไปร่วมนั่งพูดคุยผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ออกอากาศทางช่อง One31 โดยมี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในบางช่วงบางตอนเขาได้เล่าถึงชีวิตหลังหายออกจากวงการบันเทิงไปนาน 6 ปี

หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป 6 ปี ?

แดนนี่ : ตั้งใจหันหลังเกษียณตัวเองครับ ไปอยู่บ้านภรรยาตั้งใจทำโน่นทำนี่

หลายคนมองว่าตกอับ ?

แดนนี่ : ใช่บางทีก็มีคนพูด บางสื่อนำเสนอ แล้วเราก็คุยกับลูกพี่เราว่าคนเราก็เหมือนปี๊บนั่นแหละ วางอยู่เฉยๆมันไม่ดัง เขาเขี่ยเขาก็ปล่อยมันไปเถอะ ถ้าเราไม่ได้เป็นก็แล้วไป

ผมก็มานั่งคิดว่าเวลาเรามาอยู่ต่างจังหวัด ความฝันคนในวงการบันเทิงหลายๆคนแก่ตัวไปมีที่ต่างจังหวัด มีบ่อน้ำ บ้านชายนา ผมก็ดำเนินตามความฝันผมทุกอย่างเลย ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ที่มี ทำข้าวกินเอง ทำขายด้วยเล็กน้อยๆ แต่ไม่เยอะนะ พื้นที่ 7 ไร่กว่า

สาเหตุที่หันหลังให้วงการบันเทิง ?

แดนนี่ : ตอนนั้นผมมองว่าวงการบันเทิงยังไงต้องเลิกแน่ไม่ช้าก็เร็ว ถึงแม้จะมีรับแสดงบ้างแต่เป็นพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆ แล้วผมจะต่อเนื่องด้วยอะไรดี ความฝันของผมคือไปอยู่ต่างจังหวัด แล้วก็มีที่ ทำบ้านเหมือนโรงนาฝรั่ง น้องๆโฮมสเตย์ อาบน้ำตุ่ม นุ่งผ้าถุง กินข้าวริมนา

ก่อนจะมาถึงจุดนี้มีสาเหตุมาจากซื้อบ้านแล้วต้องผ่อนบ้าน?

แดนนี่ : ภาคที่เราเป็นนักแสดงในกรุงเทพ เรามีความรับผิดชอบ เรามีหน้าที่การงานที่ดี มีรถดีๆขับ มีบ้านหรูๆอยู่ ผมก็ทำงานส่งบ้าน โดยที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง

ส่งเงินให้คุณพ่อ คุณพ่อก็ไปจ่ายค่าบ้านให้ เมื่อครบดีลสามารถที่จะจ่ายได้มากกว่านี้แล้ว คุณพ่อบอกว่าถ้าโอกาสจ่ายเยอะๆจะดี เพราะที่หนูจ่ายมาเท่านี้ดอกเท่านี้ เงินต้นเท่านี้

ถ้าผ่อนแบบนี้หืดขึ้นคอนะลูกเหนื่อยแน่ เราเลยคิดว่าถ้าผ่อนบ้านหมดแล้วหันหลังให้วงการ เหมือนเรือเดินสมุทรที่ผ่านความหรูหรามามีทุกอย่างบนเรือเมื่อถึงท่าแล้วจอดทุกคนต้องลง

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์