จิตดี โดน พุทธ กดดันหนัก จนนั่งร้องไห้

ข่าวทั่วไป

เป็นพิธีกรคู่ขวัญที่มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ประกาศข่าว พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี และ เจี๊ยบ จิตดี ศรีดี ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีข่าวออกมาว่าทะเลาะกันจนต้องแยกกันอ่านข่าวเลยทีเดียวในขณะเดียวกันทั้ง 2 คน ก็ได้ออกมาเปิดใจกับทางนิตยสารชื่อดัง แพรวทอล์ค ได้มีการพูดคุยปมที่ว่า จิตดีถึงขั้นทนไม่ไหวเคยขอลาออกเพราะ พุทธ มาแล้ว

เจี๊ยบรับมือกับคุณพุทธยังไง เวลาที่เขามากดดันเรา ?

พุทธ : ผมขอพูดแทรกก่อน คือเจี๊ยบเขาเป็นคนนิ่งมาก เขาปล่อยให้เราพูดๆไป เดี๋ยวพอมันเหนื่อย พูเราหยุด เดี๋ยวเจี๊ยบก็จะได้พูดต่อ

เจี๊ยบ : เวลาทำงานกับใครเราจะให้เกียรติทุกคน ตอนแรกเรารู้ว่าพี่พุทธเป็นคนอารมณ์แรง

อย่างเวลาที่คุณพุทธแซวออกอากาศ เคยโกรธกันบ้างไหม ?

เจี๊ยบ : เคยโกรธพี่ครั้งหนึ่ง อันนี้คือที่เก่า มีหมอลำตลกแต่งหน้าแบบน่าเกลียด แล้วเขาแซวว่าจิตดีอันนี้หน้าเหมือนเธอเลยและแบบเราโกรธจนควันออกหู เราว่าเราสวยมาตลอด แล้วเราก็เงียบไปเลย พอหลังจากนั้นเราถึงมาเข้าใจว่าพี่เขาแซวเฉยๆแซวเพื่อให้มีสีสันในข่าว ใจเขาไม่ได้คิดอะไร

พุทธ : เขาเป็นกัลยาณมิตร เขาเป็นทั้งเพื่อน ทั้งน้อง เขาจิตดี สมชื่อจริงๆและเจี๊ยบเองก็เคยลาออกจริงๆ เราดุเขามาก เราชอบว่าเขาอย่าเล่นเยอะให้ไปทำการบ้าน เราดุเขาเลยทำไมไม่จำเรื่องนี้ เห็นไหมเล่าข่าวไม่ได้ คนดูก็จะงงและพอออกอากาศ อยู่ดีๆเจี๊ยบก็นั่งน้ำตาไหลกลางรายการ ตอนแรกเราก็นึกว่าสงสัยมันวัยทองแน่เลย ซวยและรายการเหลือเป็นชั่วโมง เจี๊ยบนั่งเงียบและเจี๊ยบจะไปยังไงต่อดี

เจี๊ยบ : คือเราไม่ต่อบทเลย เรานั่งเงียบ ?

พุทธ : พอรายการจบ เขาก็นั่งร้องไห้ เขาก็บอกหนูลาออกแล้ว หนูไม่อยู่แล้วแต่สุดท้ายเราก็เดินเข้าไปกอด เราก็บอกเขาว่าที่พี่ว่า พี่ไม่ได้โกรธเจี๊ยบและนะเจี๊ยบกลับไปคิดดีๆ จริงหรือเปล่าที่เจี๊ยบไม่ทำการบ้าน หรือเจี๊ยบอ่านไม่รอบคอบสุดท้ายคนเขาก็จะด่าผู้ประกาศเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่เตรียมข้อมูล

เจี๊ยบ : เวลาเราทำงานเบื้องหลังมันหนักมาก คนสั่งก็คือคุณพุทธ ภาพอะไร บทยังไง เสียงคัทยังไง ต้องให้ได้แบบนั้นเป๊ะๆ แต่พอถึงหน้างานมันไม่ได้แบบนั้นเป๊ะๆ ก็ต้องโดนดุ ถูกบ่นทุกวันมันเกิดภาวะเครียด และเราก็ระเบิดออกมา ไม่อยู่แล้วโว้ย พี่พุทธเขาก็ยังดุอยู่ถามว่าจะทำไหมเราก็บอกไม่ทำจะลาออก จนมาเคลียร์ใจกันว่าเราเองต้องทำงานเยอะๆ เพราะเราทำงานกับคนเก่ง

ขอบคุณข้อมูล: แพรวทอล์ค

เรียบเรียงโดย:setup999