จุ๋ย วรัทย า อุ้มท้องเปิดใจเกือบมีลูกไม่ได้

บันเทิง

ใกล้จะได้เป็นพ่อแม่คนอย่างสมบูรณ์แบบแล้วค่ะ สำหรับ จุ๋ย วรัทยา กับ พุฒ พุฒิชัย กันแล้วค่ะเพราะว่าตอนนี้ จุ๋ย นั้นก็ท้องแก่ใกล้จะคลอดแล้ว ซึ่งทายาทคนแรกของทั้งคู่นั้นก็เป็นผู้ชายค่ะ บอกเลยว่าสมใจคุณพ่อมากๆ ซึ่งที่ผ่านมานั้น จุ๋ย ก็บำรุงดูแลลูกน้อยในท้องมาเป็นอย่างดี

ล่าสุด จุ๋ย กับ พุฒ ก็ควงคู่มาออกรายการ Club Friday Show เล่าเรื่องชีวิตคู่กับเรื่องความลำบากกว่าจะมีลูก บอกเลยค่ะว่าไม่ง่ายเพราะว่าทั้งคู่นั้นรอคอยมากว่า 3 ปีเลยทีเดียว

ตอนที่ จุ๋ย เป็นคุณแม่เราน่าจะมีอารมณ์บางอย่าง หรือฮอร์โมนบางอย่าง มันจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดง่ายขึ้น ?

จุ๋ย : เอาจริงๆไม่ค่อยเลยนะคะ ไม่ๆเขาจะกลัว จุ๋ย ในช่วงที่เราแพ้ท้องหน้ามันจะดูเหมือนเหวี่ยงทันทีเขาก็กลัวของเขาเอง…

พุฒ : เขาจะหงุดหงิดแต่ผมว่าเขาอาจจะไม่รู้ตัว 1 2 ใจเย็นๆนะแล้วบางทีเขาก็แบบต้องการกำลังใจ เราก็จะปลอบเขาว่าไม่เป็นไรนะอย่าไปเครียด กลับกลายเป็นว่าไม่เข้าหูเขา เขาก็บอกเราว่า ถ้าไม่รู้จะพูดอะไรไม่ต้องพูดก็ได้นะ

เราต่อสู้และฝ่าฟันกันมาเยอะเนอะ มันมีช่วงหนึ่งซึ่งเหมือนว่าน่าจะท้องแต่แล้วก็ผิดหวัง ?

จุ๋ย : จุ๋ย ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเป็นคนมีลูกยาก คิดว่าตัวเองเป็นคนน่าจะมาง่าย เพราะเราออกกำลังกายประจำเดือนมาปกติ เพราะฉะนั้นพอเหมือนหลังแต่งงานแล้วไปเที่ยวกัน

แล้วกลับมา ประจำเดือนหาย จุ๋ย ก็ฮาๆมาแล้วแน่เลยตรวจไป 3 อันไม่มีขึ้น 2 ขีดสักอัน ไม่ท้องมันเลยทำให้จุดนั้นเป็นความรู้สึกของจุดเริ่มต้นของร่างกายของเราที่ผิดปกติมันเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายฉัน

เหมือนกับเราอยู่ในภาวะ รังไข่เสื่อม ?

จุ๋ย : จะไม่เหลือไข่แล้วนะหรือคุณอาจจะไม่มี หรือมีแบบบางเดือนมี บางเดือนไม่มี แล้วไม่เกิน 1 ฟองต่อเดือน

เราก็บอกเขาว่าที่รักเขาไม่มั่นใจเลยว่าเขาจะมีลูกได้หรือเปล่า ถ้าเรามีลูกไม่ได้จะเป็นอย่างไร แล้วก็ร้องไห้ แล้วก็เหมือนแบบน้ำตาไหล(น้ำตาคลอ)

พุฒ : เราสงสารเขาเรานั่งมองเขา เขาไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตเลย เหมือนเกือบๆจะซึมเศร้าเลย ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะมากจริงๆค่ะ

ขอขอบคุณ : warattaya , รายการ Club Friday Show

kan