ชาวเน็ตขุด กาละแมร์ ตอนที่ แมทธิว ออกมาประกาศติดโควิด-19

บันเทิง

กลายเป็นกระแสร้อนแรงเลยละค่าาา หลัง พิธีกรสาว กาละแมร์ พัชรศรี ออกมาอัดคลิปพูดถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในไทยและทั่วโลกตอนนี้ในทำงนองว่าไม่ต้องตกใจเคยผ่านมาหมดแล้ว และไทยเรามีพระโพธิสัตว์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองแบบแน่นๆ

โดยพูดว่า “นี่ไม่ใช่วิกฤติครั้งแรกปะวะ น้ำท่วมก็เกิดละ ต้มยำกุ้งก็เกิดละ เผาบ้านมันเกิดหมดแล้ว เพราะฉะนั้นนี่ไม่ใช่ครั้งแรกไม่ต้องตกอกตกใจผ่านมาได้แล้วทั้งนั้น ประเทศไทยเรานี่โคตรศักดิ์สิทธิ์นะเว้ย คุณต้องรู้นะ เรามีพระโพธิสัตว์อยู่กี่พระองค์ เรามีพระเจ้าอยู่หัว เรามีเทพพญาดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเราแบบแน่นๆ นึกถึงท่านไปเลย”

ซึ่งจากคลิปนี้ก็ทำให้มีดราม่าเกิดเป็น #กาละแมร์ เพราะหลายคนมองว่า ศาสนาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตอนนี้ก็ไม่สามารถรักษาหรือทำให้เราปลอดภัยจากโรคระบาดได้ และหลายคนก็บอกเลยว่ากาละแมร์เป็นดาราหาเงินได้ทีเป็นแสนๆไม่ใช่คนหาเช้ากินค่ำจะไปเข้าใจอะไร

และงานนี้……..ก็มีชาวเน็ตออกมาขุดเรื่องราวสุดย้อนแย้งของ กาละแมร์ เพราะตอนที่นักแสดง -พิธีกรหนุ่ม แมทธิว ดีน ออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วและให้คนที่พึ่งเจอและใกล้ชิดไปตรวจและกักตัวเฝ้าดูอาการกันด้วยตอนนั้นกาละแมร์ก็รีบไปตรวจที่โรงพยาบาลเลย

งานนี้ชาวเน็ตก็ออกมาทวิตข้อความเลยว่า …ใครกันนะที่แถ่ดๆออกไปตรวจทันทีตอนแมทธิว ทำไมไม่สวดมนต์ละคร้ะ #กาละแมร์ , แหกไปหาหมอทำไมจ๊ะ ทำไมไม่ยกมือถามพระโพธิสัตว์ อย่าเสร่อ #กาละแมร์

ซึ่งหลายคนก็มองว่า ย้อนแย้ง เพราะออกมาบอกให้คนอื่นไม่ต้องตกใจเรามีพระโพธิสัตว์คุ้มครองแต่ตัวเองหลังทราบข่าว แมทธิว ก็รีบไปตรวจหาเชื้อทันที อูยยยย อันนี้ก็ต้องรอถามเจ้าตัวแล้วละค่าาาว่าตอนนั้นไปหาคุณหมอทำไม

เอาเป็นว่าช่วงนี้ก็ระมัดระวังคำพูดกันด้วยนะคะ เพราะช่วงที่มีไวรัสระบาดแบบนี้ประชาชนกำลังอ่อนไหวอาจจะโดนกระแสตีกลับไปแบบนี้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ มีสติ และป้องกันตัวเองให้ดีเราจะได้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : @ kalamare , #กาละแมร์

เรียบเรียงโดย : setup999