ชาวเวียดนาม ประกาศ หากคดี แตงโม ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

โซเชียล

จากการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน โดยเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาแถลงสรุปสำนวนคดี แตงโม สภาพศพพบว่ากระดูกและฟันเป็นปกติ บริเวณผิวหนังใต้ศีรษะไม่พบรอยช้ำ ตรวจพบเอทิลแอลกอฮอล์มีความเข้มข้น 93 ml% ในตัวอย่างน้ำในลูกตา

ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการเน่าเสีย ตรวจพบโคลนในหลอดลมและแขนงหลอดลม และจากการตรวจไม่พบสารเสพติดและสารของยามอมเมาใดๆ ส่วนบาดแผลทั่วร่างกายพบทั้งหมด 26 บาดแผล มีทั้งฟกช้ำและมีบาดแผลลักษณะเรียบ ซึ่งจากการวิเคราะห์บาดแผลลึกที่ ต้นขาขวา พบว่า มีลักษณะเข้ากันได้กับใบพัดท้ายเรือ

และบาดแผลที่มีลักษณะเป็นรอยบาดหลายแผลบริเวณขา ก็สอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือทุกประการ จึงเชื่อว่าบาดแผลเกิดจากใบพัด และยืนยันได้ว่าเกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ และจากพยานหลักฐานทั้งหมด ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 6 ราย

1.ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  ถูกตั้งข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง, ไม่ติดชื่อเรือ และใช้เรือที่หมดอายุการใช้งานตามใบอนุญาตแล้ว

2.โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกตั้งข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุแล้ว และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง

3. แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกตั้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

4.จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ถูกตั้งข้อหาทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำลำคลอง และทำลายหลักฐาน

5.กระติก อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ถูกตั้งข้อหาทำลายพยานหลักฐาน และให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน

6.เอ็ม  ในฐานะกุนซือของทั้ง 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ท ถูกตั้งข้อหาทำลายหลักฐานในการกระทำผิด และใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

ในขณะเดียวกันหลังจากที่ตำรวจแถลงปิดคดี แตงโม ก็มีชาวเน็ตที่เป็นชาวเวียดนาม ได้แสดงความคิดเห็นว่า ” #justiceforMofromVietNam เราชาวเวียดนาม

จะไม่มาเที่ยวประเทศไทย หาก คดีแตงโม ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย” เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นก็ต้องรอติดตามกันนะคะ