ชีวิตปัจจุบัน ชลิต เฟื่องอารมย์ วัย 73 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าโลดแล่นอยู่ในวงการมานานแต่พอเริ่มอายุเยอะขึ้นก็หันไปใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่ต่างจังหวัด สำหรับ ตุ่ม ชลิต เฟื่องอารมย์ นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 73 ปี ยังคงแข็งแรงดีเหมือนเดิมแม้ว่าอายุเริ่มเยอะแล้วก็ตาม

ซึ่งเจ้าตัวมีผลงานสร้างชื่ออย่าง ฉันผู้ชายนะยะ เป็นละครเวทีที่โด่งดังมากตระเวนเดินสายไปทั่วประเทศเลยทีเดียวในยุคนั้น จากนั้นก็มีผลงานการแสดงละครออกมาให้ได้ติดตามชมมากมายกว่า 50 เรื่องเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ตุ่ม ควงลูกสาว แนน ชลิตา เปิดชีวิตไปอยู่จังหวัดจันทบุรีรวมถึงหันมาทำอาชีพใหม่เป็นเกษตรกรเต็มตัวปลูกทุเรียน ส่วนผลงานในวงการบันเทิง ตุ่ม เผยว่าห่างหายจากงานแสดงไป 2 ปี

ใช่ตอนนี้ก็มีแต่ยังออกอากาศไม่ได้กองถ่ายก็ต้องงด งดมาครึ่งปีแล้ว ส่วนรีสอร์ตได้รับผลกระทบมากเพราะไม่มีใครไปเลยแต่เราก็ยังเปิดอยู่ คนไม่กล้าไปมากกว่า มาตรการป้องกันเรามีพร้อมทุกอย่าง

แล้วสวนผลไม้ก็เป็นสวนทุกเรียน ส่วนมากก็จะเป็นหมอนทอง พวงมณี ทุเรียนขึ้นชื่อที่จันทบุรี คือหมอนทองมีทั้งหมด 50 ไร่ ถามว่ากระทบไหมบังเอิญดีคือตอนที่เราปลูกใหม่ๆ

ทุเรียนก็โลละ 20-30 บาท แต่ตอนนี้ 100 กว่า เกือบจะ 200 แล้ว ส่วนมากคนที่ปลูกมักจะส่งออกคือทางจีนจะมารับซื้อส่วนต้นทุนในการปลูกทุเรียนสูงมาก

เดือนหนึ่งก็เป็นแสนมีทั้งค่ายา ค่าปุ๋ย แล้วเราทำคนเดียวไม่ไหวเราต้องจ้างคนงานทุกวันแล้วค่าแรงวันหนึ่งอย่างต่ำ 300 บาท แล้วคนไทยไม่ทำมีแต่คนงานต่างด้าวทั้งนั้นเลย

มีบ้านที่กรุงเทพฯและจันทบุรี จะอยู่ที่จันทบุรีมากกว่าซึ่งเราอยู่ที่นี่มา 30 ปีแล้วคือเราเป็นคนชอบความสงบนิ่ง ความเงียบสงบ มันทำให้เกิดสาธิทำให้ใจเราสงบแล้วเราก็อยู่กับสิ่งสวยงาม

อยู่กับธรรมชาติทำให้ชีวิตเรามีความสุขมากเพราะอยู่กรุงเทพฯก็มีแต่ความวุ่นวาย คนก็นิสัยดีเราอยู่ในสมาคมท่องเที่ยวก็เลยทำให้เรามีประโยชน์กับจังหวัดจันทบุรีด้วย