ชีวิตปัจจุบัน ‘ยอดชาย เมฆสุวรรณ’ นักแสดงรุ่นใหญ่

บันเทิง

โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน สำหรับ ยอดชาย เมฆสุวรรณ นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ วัย 76 ปี แม้อายุจะเยอะขึ้นแต่ก็ยังแข็งแรงดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนซึ่งแฟนๆไม่ได้เห็นผลงานละครของเขานานมากและในอดีตจนถึงปัจจุบันมีผลงานการแสดงละครมากมายกว่า 50 เรื่องเลยก็ว่าได้

ยอดชาย เข้าสู่วงการหลังการเสียชีวิตของมิตร ชัยบัญชา ในปี พ.ศ. 2513 โดยคำชักชวนของสุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม ดาวตลกให้พบกับ อัมพร ประทีปเสน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ไทย โดยไปพบเจอยอดชายขณะเป็นเซลล์แมนขายรองเท้าที่สยามสแควร์

เขาได้แสดงเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่องแรกคือ น้ำใจพ่อค้า และแจ้งเกิดได้สำเร็จ เป็นพระเอกที่มีนางเอกคู่ขวัญคือ ภาวนา ชนะจิต มีผลงานร่วมกันหลายเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นแนวพ่อแง่แม่งอน กุ๊กกิ๊ก

ต้องบอกเลยว่า ยอดชาย เป็นพระเอกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอดีตด้วยรูปร่างหน้าตาและฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นสองรองใครทำให้เจ้าตัวกลายเป็นขวัญใจแฟนละครหลายคน

ทำเอาแฟนๆหลายคนคิดถึงไม่น้อยหลังจากเจ้าตัวตัดสินใจหันหลังให้กับวงการบันเทิงไปนานกว่า 11 ปีแล้วเพราะอิ่มตัวกับสิ่งที่ได้ทำมานาน รวมไปถึงเจ้าตัวอายุมากแล้ว

อยากจะใช้ชีวิตต่อจากนี้พักผ่อนอยู่กับครอบครัวอย่างเต็มที่ทำเอาใจหายไม่น้อยเพราะเมื่อไม่นานมานี้ภรรยาของ ยอดชาย อย่าง สมถวิล เมฆสุวรรณ ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมานานกว่าห้าสิบปี

ได้จากไปแบบไม่ทันได้เตรียมใจ ซึ่งทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 3 คน โตเป็นหนุ่มกันหมดแล้วแถมยังเรียนจบและมีครอบครัวเป็นของตัวเองทำให้คุณพ่อภูมิใจและไม่ต้องเป็นห่วงมาก

แต่ก็เพิ่งรู้ว่าการเป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกๆมันก็เหนื่อยดีเหมือนกันแต่มีความสุขมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่เป็นที่รักและเคารพนับถือของเหล่านักแสดงทั้งรุ่งใหญ่และรุ่นเล็ก

ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะได้เห็น ยอดชาย โชว์ฝีไม้ลายมืออีกสักครั้งหรือเปล่าเพราะแฟนๆหลายคนคิดถึกันหนักมากเลยทีเดียว ยังไงก็ต้องรอติดตามกันนะคะ