ชีวิตปัจจุบัน เช็ค สุทธิพงษ์ พิธีกรชื่อดัง

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็นเขาตามหน้าจอทีวี สำหรับ เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ปัจจุบันอายุ 59 ปี เป็นพิธีกรชื่อดังจากรายการ คน ค้น ตน รับหน้าที่มานานกว่า 20 ปีเลยทีเดียว แต่ช่วงหลังๆมานี้ไม่ค่อยได้เห็นเขาสักเท่าไหร่

ซึ่งปัจจุบันในวัยเกษียณเจ้าตัวก็ได้ผันตัวมาทำฟาร์มและสวนอยู่ที่จังหวัดชุมพรบ้านเกิด ถึงแม้จะพ่วงดีกรีเป็นถึงผู้บริหารดังก็ยังคงใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับครอบครัว ชีวิตส่วนตัว เช็ค สุทธิพงษ์ แต่งงานกับ นางเลิศลักษณ์ ธรรมวุฒิ เมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2537

มีลูกด้วยกัน 2 คน น้องแก้ม พิมพ์บูรพา ธรรมวุฒิ  น้องกล่อม อุษาคเนย์ ธรรมวุฒิ โดยก่อนหน้านี้ เช็ค ก็ได้เผยถึงชีวิตบั้นปลายของเขาไว้ว่า ปีนี้ผมมีความตั้งใจที่จะทำหลายเรื่องให้สำเร็จ

เรื่องแรกคือเรื่องการทำสวน นอกจากผักหญ้า สมุนไพร ผลไม้ ปีนี้ผมตั้งใจว่าจำทำให้สวนริมแม่น้ำมีอาหารประเภทโปรตีน มีความหลอกหลาย สมบูรณ์ มั่นคง

ไม่ต้องซื้อหาจากภายนอกที่สำคัญเป็นอาหารปลอดภัย เริ่มจากการทำให้สระที่ขุดไว้มีน้ำ เลี้ยงปลาได้ ตอนนี้สำเร็จแล้วปลาหลายชนิดตัวโตขนาดฝ่ามือ

ความตั้งใจอีกเรื่องเป็นเรื่องของการท้าทายตัวเอง ซึ่งเป็นความสนุกโดยแท้แต่ทำไปทำมาผลพลอยได้ไม่ใช่แค่ความสุข สำหรับผมการเตรียมตัวทั้งในการทำสวน

เตรียมไปปั่นจักรยานหรือกระทั่งวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ท้ายที่สุดแล้วเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่เส้ยชัยในการวิ่งแต่ทั้งหมดคือการเตรียมตัวของชีวิตบั้นปลายผมจะเป็นคนแก่ที่มีสุขภาพดี

มีอาหารที่ดีครบถ้วนหลากหลายมีบ้านที่สัปปายะมีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่ดี มีมิตรที่ดี มีชีวิตที่เลือกได้ มีใจที่สุข สงบ เบาบางสามารถเจือจานแบ่งปัน

ฉะนั้นเป้าหมายทั้งหมดที่ไปข้างหน้าในวันนี้ก็เพื่อการถอยหลังในวันหน้า ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตคนคนที่เคยติดตาม เช็ค จะได้เห็นในบทบาทการเป็นพิธีกรอีกครั้งหรือเปล่า