ชีวิตปัจจุบัน แมว จารุวรรณ นักแสดงรุ่นใหญ่ ในวัย 74 ปี หลังหายไปนาน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอีกหนึ่งคนที่ปัจจุบันอายุ 74 ปีแล้ว  สำหรับ แมว จารุวรรณ ปัญโญภาส คุณแม่ของ หมิว ลลิตา ปัญโญภาส โดยเจ้าตัวเข้าทำงานที่องค์การ ร.ส.พ. จากนั้นเข้าประกวดนางงาม ได้รับตำแหน่ง นางงาม ร.ส.พ. และนางงามฮอนด้า ประจำปี พ.ศ. 2509 และเข้าประกวดนางสาวไทย

โดยใช้ชื่อในการประกวดว่า ปรัศนีญา ปัญโญภาส  แต่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเริ่มการแสดงเรื่องแรกในภาพยนตร์ ละครเร่ ของอัศวินภาพยนตร์ บทพระนิพนธ์

และกำกับโดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ยุคล เมื่อ พ.ศ. 2512 (หม่อมปริม บุนนาค เป็นผู้ฝึกการแสดง) ในปี พ.ศ. 2512 ตามด้วยบทนักแสดงสมทบจาก เรื่อง โทน

จากการกำกับของเปี๊ยก โปสเตอร์ ในปี พ.ศ. 2513 ด้านคุณหมิวนั้น หลังจากได้ติดตามคุณแม่แมวเข้ากองถ่ายก็ทำให้ซึมซับกับบรรยากาศการทำงาน

และเริ่มมีผลงานละครเรื่องแรกในปี 2524 เรื่องสะใภ้สลัม ก่อนจะมามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นรู้จักจากละครเรื่อง ปริศนา ในปี 2530 ซึ่งสองแม่ลูกนี้เคยมีผลงานแสดงร่วมกันอยู่ 3 เรื่อง

ได้แก่ ด้วยรักและคิดถึง แรงเทียน และเพราะว่าฉันรักเธอสำหรับการใช้ชีวิตนั้น หมิว ลลิตาเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ที่มีผู้จัดฯ จ๋า ยศสินี เป็นพิธีกรว่า

คุณแม่แมวเน้นเลี้ยงสาวหมิวให้รู้จักช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งทำงานบ้าน ถึงแม้จะมีแม่บ้านแต่หมิวเองก็อยากจะทำอะไรเองด้วย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นเปียโน ขี่ม้า

คุณแม่แมวให้หมิวไปเรียน ซึ่งสิ่งที่คุณแม่ให้เรียนทั้งหมดนั้น สาวหมิวสามารถนำมาใช้กับอาชีพนักแสดงได้ทั้งหมดเลย สิ่งสำคัญของคุณแม่แมวที่เป็นตัวอย่างให้สาวหมิวทำตามมาจนถึงทุกวันนี้เลยคือ

เรื่องความมีระเบียบวินัยและการเคารพต่ออาชีพนักแสดงของตนเอง ซึ่งเพราะสิ่งนี้ก็ทำให้หมิวตระหนักรู้ดีว่า ทำไมคุณแม่ถึงยังคงมีผลงานละครต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับปัจจุบัน ลูกสาว แม่แมวได้เปิดโรงแรมที่ชะอำที่บ้านของเธอและแม่แมวที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็อยู่ที่นั่น ทำให้แม่แมว หมิวและหลานๆ นั้นก็เหมือนกินนอนอยู่โรงแรม และเป็นที่ทราบกันดีว่า พ่อหมิวเป็นครึ่งอังกฤษ แถมคุณปู่เป็นคนอังกฤษแท้อีกด้วยค่ะ