ชีวิตพลิกผัน จอย ติตัส อดีตนางแบบดัง สู่แม่ค้าข้าวต้ม เลี้ยง 6 ชีวิต

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เจอพิษโควิด-19เข้าเต็มๆ สำหรับ อดีตนางแบบชื่อดังยุค 90 อย่าง จอย ติตัส เชื่อว่าหลายๆคนเคยเห็นเธอตามหน้าปกนิตยสารชื่อดังของเมืองไทยกันมาบาง ตอนนี้เธอผันตัวมาเป็นแม่ค้าข้าวต้มรถเข็นหาเลี้ยงครอบครัว

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านข้าวต้มของ สาวจอย บริเวณปั๊มน้ำมัน พีที ท่าฉลอม ต.ท่าจีน จ.สมุทรสาคร เป็นร้านริมถนนข้างทาง สาวจอย ได้เปิดใจว่า จุดเริ่มต้นของการหันมาเป็นแม่ค้าขายข้าวต้มนั้นมาจากที่ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่เบื้องหลัง เกี่ยวกับการถ่ายแบบ กองภาพยนตร์ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาตามบริษัทต่างๆได้เงินเดินตกอยู่ที่ 100,000 กว่าบาท ต่อมามีสถานการณ์โควิด-19ทำให้งานทุกอย่างหยุดชะงัก

รายได้ติดลบเพราะต้องเอาเงินเก็บมาใช้นานหลายเดือน ช่วงต้นปีที่ผ่านมาสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นตนเองจึงตัดสินใจขนเสื้อผ้าพร้อมรถ 1 คันมาตายดาบหน้าพร้อมเดินทางมาหาที่ตั้งร้านขายข้าวต้มทรงเครื่อง แล้วบังเอิญได้พื้นที่จุดนี้ก็เลยตัดสินใจเช่าห้องพักรายเดือน เดือนละ 2,000 บาท ตั้งหลักขายข้าวต้มมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อยแต่ทำยังไงได้ เมื่อตอนนี้ทุกคนล้วนเจอสถานการณ์เศรษฐกิจจากโควิด-19

เลยจำใจต้องยอม ถามว่าส่วนตัวรู้สึกอายไหม บอกได้เลยว่าไม่อาย ยอมเหนื่อยเพื่อเดินหน้าได้แต่ไม่ยอมท้อหรือหมดหวังส่วนเรื่องที่ต้องทำเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ ที่ป่วยเป็รมะเร็งอยู่ตลอดจนลุกๆทั้ง 4 คน ก็ยังคอยตนในฐานะหัวเรือหลัก สำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ส่วนมากเป็นของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลูก กับของพ่อแม่ ตกวันละ 300-400 บาท เนื่องจากตนเองต้องส่งเงินให้ครอบครัวเพื่อที่จะได้นำไปซื้ออาหารหรือใช้จ่ายในชีวิจประจำวัน

ขณะที่ตนเองไม่ได้ใช้จ่ายอะไรเนื่องจากตนขายข้าวต้มก็อาศัยกินที่ร้านรายได้ทุกวันนี้ก็ถือว่าโอเค ขายได้ประมาณ 800-1,000 บาทแล้วแต่บางวันก็พอประทังชีวิตไปได้ ส่วนตัวเองก็รู้สึกติดใจกับอาชีพแม่ค้า ไม่เคยอายหรือคิดว่าฉันคืออดีตนางแบบดัง

แล้วจะต้องมาขายของไม่ได้เพราะส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับหัวโขนมองทุกอาชีพล้วนทำให้เกิดรายได้ ตั้งเป้าในอนาคตจะต้องทำร้านข้าวต้มให้ดีที่สุด หากสถานการณ์ดีขึ้นอาจจะขยายสาขาก็ได้ หากใครสนใจสามารถติดต่อจนไปออกบูธได้เช่นกัน

ไม่อายทำกิน

ขอบคุณข้อมูล : amarintv