ชีวิตล่าสุด กุ้ง สุธิราช อ่วมพิษ CV-19 ผันตัวทำอาชีพใหม่

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักร้องลูกทุ่ง ลิเกชื่อดังที่มีแม่ยกทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญติดตามเป็นจำนวนมาก สำหรับ กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ปัจจุบันอายุ 42 ปี เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2522 ที่จังหวัดชัยนาท เป็นลูกของ ชัยณรงค์ อุสุภะ และ ทวีป อุสุภะ ในครอบครัวลิเก

มีน้องสาวอีกคน คือ วิรดา วงศ์เทวัญ นักร้องเพลงลูกทุ่งเช่นกัน และเป็นหลานน้าของนักร้องสาว จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนคุรุประชาสรรค์ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผู้ชักนำเข้าสู่วงการ คือ คุณจิ้ม ประทิน คุ้มประเสริฐ และผลงานชิ้นแรก ที่ทำให้รู้จัก คือ เพลงขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ

กุ้ง ขณะที่เรียนมัธยมยังเป็นนักกีฬาเซปัคตะกร้อของจังหวัดชัยนาทอีกด้วย ซึ่งได้รับรางวัลมากมาย ปัจจุบันเป็นนักร้องในสังกัดค่ายอาร์สยาม ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

และจากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้ทำให้ หนุ่มกุ้ง โดนผลกระทบอย่างหนักไม่แพ้คนอื่นๆเพราะไม่มีคอนเสิร์ตและไม่มีใครจ้างไปแสดงลิเกเลย

ทำให้เจ้าตัวได้กลายมาเป็นพ่อค้าขายต้นไม้เป็นถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ในตอนนี้เลยกก็ว่าได้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ขายรายได้จากอาชีพลิเกและคอนเสิร์ตมาแล้ว 2 ปี

ตอนนี้ก็ได้พลิกผันมาเป็นพ่อค้าขายต้นไม้ออนไลน์ โดยเปิดเพจ KS Garden ก็เริ่มจากไปปลูกต้นไม้ เลี้ยงต้นไม้ มีคนแนะนำชวนเข้ากลุ่มต้นไม้ฟอกอากาศก็เข้ากรุ๊ปไป ไปเดินดูต้นไม้ ดูไปดูมาก็ซื้อ

รู้สึกเป็นความท้าทายดีกว่าจะเติบโตได้ขนาดไหน จะเลี้ยงรอดไหม ก็ซื้อจากต้นไม้ใบเขียวนำมาสู่การเล่นไม้ด่าง ถ้าหากพูดถึงราคาซึ่งในบางต้นราคาสูงถึงหลักแสนเลยทีเดียว ตอนแรกเลี้ยงเอาไว้ประดับบ้านดูสวยงามไม่คิดจะขาย

จนกระทั่งโพสต์ภาพลงก็มีมาถามว่ามีแบ่งไหม ก็เลยลองดู ตัดยอดอีกต้นหนึ่งไปลงเสนอราคา ได้รับผลตอบรับดีมากมีคนสนใจเพราะเป็นต้นไม้หายากมันทำเงินได้ก็รู้สึกดี

ขอบคุณข้อมูล : kung_suthirat