ชีวิตล่าสุด มนฤดี ยมาภัย หลังออกจากวงการ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นสาวสวยในวงการบันเทิงยุค 90 ที่โด่งดังเเละมีผลงานละครออกมาให้เเฟนๆได้เห็นกันอยู่เสมอ สำหรับ ตุ๋ย มนฤดี ยมาภัย เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2505 เป็นหลานแท้ๆ ของ คุณป้าผุสดี สังวริบุตร

ภรรยาของ ไพรัช สังวริบุตร เจ้าของบริษัทดาราฟิล์ม จบการศึกษาจากวิทยาลัยพาณิชยการพระนคร ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

เล่นละครมาตั้งแต่ยังเด็ก เรื่อง พระทิณวงศ์ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ น้ำเซาะทราย เมื่ออายุ 11 ขวบ เป็นนางเอกภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรก ตอนอายุ 16 ปี เรื่อง กาม

หลังจากนั้นคุณตุ๋ยมีชื่อเสียงโด่งดังจากละครช่อง 7 เรื่อง ดาวพระศุกร์ คู่กับ พล พลาพร และต่อด้วย ละครดอกโศก คู่กับพระเอกพล พลาพร จนทั้งคู่ได้กลายเป็นคู่ขวัญทางทีวี

ซึ่งละครสองเรื่องนี้ได้กลับมาทำเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง ทำให้ตุ๋ยมีผลงานทางภาพยนตร์ เเละละครทางช่อง 7 เเละช่อง 3 อย่างเรื่องห้องหุ่น ,นางเเมวป่า, มัสยา

สวรรค์เบี่ยง, ใครกำหนด, พรพรหมอลเวง, สารวัตรใหญ่, ปราสาทสีขาว, นางทิพย์, หนี้รัก, เเม่มดเเจ๋ว, สกาวเดือนรัศมีเเข, บ้านทรายทอง, น้ำผึ้งขม ก่อนจะผันตัวไปเป็นผู้จัดละครค่ายพีดี วีดีโอ โปรดักชั่น

ปัจจุบันตุ๋ย ได้หายหน้าหายตาออกไปจากวงการบันเทิง ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ออกสื่อ ภายหลังไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

และหันหลังจากวงการมายาในที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้เธอยังได้ปรากฎตัวอีกครั้งในงานสวดพระอภิธรรมศพคุณเเม่มลิลา ยภาภัย ของของเธอที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา

ถึงเเม้ว่าเธอจะไม่ได้โลดเเล่นอยู่ในวงการบันเทิงเหมือนเมื่อก่อน เเต่เเฟนๆก็ยังคงจดจำฝีมือการเเสดงของนางเอกคนนี้ได้เป็นอย่างดีเลยค่า

ขอบคุณข้อมูล:ดาราไทย อดีตและปัจจุบัน

May