ชีวิตล่าสุด ยอด อดีตตลกชื่อดัง หลังหันหลังให้วงการ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ ยอด นครนายก นักแสดงตลกมากฝีมือซึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ โดยเจ้าตัวเข้าสู่วงการปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง

และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์ ยอด นครนายก ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี 2530

ประกอบด้วยยอด ตุ๊ยตุ๋ย ยาว ดาร์กี้ โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาว โย่ง ไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และ มีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย

รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย ชีวิตส่วนตัว เคยผ่านมาสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน ภรรยาคนปัจจุบัน ชื่อ วรรณทิพย์ ขุนทิพย์แสง

เป็นข้าราชการระดับ 6 ของเทศบาลเมืองคูคต โดยทำพิธีสมรสไปเมื่อต้นปี พ.ศ. 2552นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา

มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวป่วยหนักและมักจะอยู่บ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากลูกๆ และภรรยาต้องออกไปทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพของแต่ละคน ยอด ไม่มีเงินติดตัวมาเลยสักบาทเดียว

เงินในบัญชีที่เคยสะสมมาเมื่อครั้งเล่นตลกก็ไม่มีติดบัญชีเลยรวมไปถึงยังมี โรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบและความดันโลหิตสูงต้องดูแลกันไปตามมีตามเกิดเพราะว่าครอบครัวของตน

ก็ต้องเช่านาเขาทำอยู่พี่ชายมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ภรรยาและลูกๆให้บ้างแต่ก็ไม่เพียงพองินที่สะสมเอาไว้ก็หมดไป ตนเองก็ต้องสู้ทนเพราะรักพี่ชายมาก ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี