ชีวิตล่าสุด วิจารณ์ พลฤทธิ์ คู่หู สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก

บันเทิง

ถือเป็นนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกคนที่ 2ของไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ สำหรับ วิจารณ์ พลฤทธิ์ คู่หูของ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรก ปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 45 ปีแล้วยังคงแข็งแรงดีเหมือนไม่เปลี่ยนไปเลยทีเดียวคะทุกคน

วิจารณ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2519 ที่ ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย โดยเป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวนลูกทั้งหมด 4 คนของนายจิ้มและนางทองม้วน พลฤทธิ์ โดยพ่อจิ้มมีอาชีพเป็นควาญช้างลากซุง แต่ชื่นชอบในกีฬามวย

จึงให้ลูกชายของตนคนนี้ไปฝึกซ้อมมวยไทยกับลูกชายของตนอีกคน ซึ่งก็คือพี่ชายของวิจารณ์นั่นเอง ต่อมา ครูงาน ซึ่งเป็นครูมวยของพี่ชายวิจารณ์ได้ฝึกหัดมวยไทยให้แก่วิจารณ์อย่างจริงจังพร้อม ๆ กับลูกชายของตนเอง

โดยวิจารณ์ขณะนั้นอายุได้ 10 ขวบ ใช้ชื่อในการชกมวยครั้งแรกว่า แสนเชิง ลูกเมืองดัง ในสมัยนั้นเป็นยอดนักชกที่มีฝีมือดีมากๆเลยทีเดียวประสบความสำเร็จจนได้แชมป์โลกมาครอง

ซึ่งปัจจุบัน วิจารณ์ ดำรงตำแหน่งเป็น พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยว่า หลังจากมีชื่อเสียงก็เลือกที่จะกลับบ้านเกิด รับราชการตำรวจ

ส่วนเงินรางวัลที่เคยได้เมื่อครั้งได้เหรียญยทองโอลิมปิก รวมประมาณ 20 ล้านบาท รวมของที่สนพ.ไทยรัฐมอบให้ด้วย 10 ล้านบาทนั้น ก็ไปลงทุนในรูปแบบซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน

ตอนนี้ทำสวนส้มอยู่ประมาณ 25 ไร่ ที่บ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ ยอมรับว่าตอนนั้นมีคนมาชวนไปลงทุนหลายอย่างแต่เราก็ต้องรู้ตัวเองดีว่าไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจอะไร

ก็ตอบปฏิเสธไปว่าไม่ถนัดเท่านั้นเอง จึงรักษาเงินไว้ได้ส่วนการใช้ชีวิตส่วนตัวก็กลับบ้านกินข้าวกลางวันบ้าง ผมเองก็ไม่ชอบเที่ยวเตร่อยู่แล้วจึงใช้จ่ายอะไรไม่มากนัก

นั่นเป็นเหตุผลที่วันนี้ทำให้ วิจารณ์ ที่รับราชการไม่ค่อยปรากฏตัวในงานสังคมเท่าไรยังมีทองเหลืออยู่มากพอสำหรับอนาคของลูกและครอบครัว