ชีวิต จอมขวัญ หลังลาออก

โซเชียล

ทั้งสวยทั้งเก่งมากความสามารถ สำหรับ ขวัญ จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ วัย 43 ปี โลดแล่นอยู่ในวงการข่าวมานานหลายปีเลยทีเดียวซึ่งแฟนข่าวชื่นชอบสไตล์การอ่านข่าวของเธอมากเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมา

จอมขวัญ เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2521 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิชาเอกภาษาอังกฤษ วิชาโทภาษาญี่ปุ่น)

ต่อมาได้รับการทาบทามจากบุคลากรในเครือเนชั่น ให้มาเป็นผู้รายงานข่าวทางเนชั่นทีวี และช่วงเวลาต่อมา มีผลงานเขียนคอลัมน์ ทางนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์

และหนังสือพกพา (pocket book) นักข่าวหลังอาน กับสำนักพิมพ์เนชั่น ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2552 ด้านชีวิตส่วนตัว จอมขวัญ แต่งงานกับ เมธัส อนุวัตรอุดม นักวิชาการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า

ซึ่งทั้งคู่พบกันครั้งแรกขณะที่ฝ่ายชายไปออกรายการของฝ่ายหญิง ในปลายปี พ.ศ. 2558 ได้ย้ายไปยังไทยรัฐทีวี  ในปลายปี 2563 ออกจากไทยรัฐทีวีไปช่อง The Matter

ก่อนหน้านี้แทบทุกข่าวลือสารพัดหลัง จอมขวัญ ประกาศสิ้นสุดหน้าที่พิธีกรรายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ ทางไทยรัฐทีวี ว่าผิดใจกับช่องแล้วไปเซ็นสัญญากับช่องใหม่เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้ออกมาพูดหรือชี้แจงอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้เลยคงเป็นเพราะไม่อยากพูดให้เรื่องมันกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาแต่ก็ยังคงเห็นตามสื่อออนไลน์อยู่ตลอดเลย

ซึ่งชีวิตปัจจุบันของ จอมขวัญ หลังจากที่ลาออกไทยรัฐ เปลี่ยนแปลงไปมากเหมือนกันกลายเป็นน้องใหม่ในวงการออนไลน์ เจ้าตัวได้เผยว่ายังไม่เข้าใจว่าหนักเบาของออนไลน์มันแค่ไหน

ก็ยังต้องเรียนรู้ของเวลานิดนึงสิ่งที่เราทำในโทรทัศน์ คนมองว่ามันแหลมคมพอมาอยู่ในออนไลน์ก็ไม่รู้ว่ามันเบาเกินไปไหมหรือมันแรงแล้วคือไม่รู้เลยเวลามันข้ามไปข้ามมา