ชีวิต ‘รอน บรรจงสร้าง’ หลังแต่งงานกับ กล้วย ปรารถนา

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ รอน บรรจงสร้าง โดยเจ้าตัวนั้นเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบและแสดงมิวสิกวิดีโอ เริ่มต้นการแสดงภาพยนตร์จากบท ธำรงค์ (โกธรรม) ในภาพยนตร์โศกนาฏกรรมเรื่อง สะพานรักสารสิน ออกฉายในปี 2530 แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์

ผลงานการแสดงชิ้นนี้ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ต่อมารับการแสดงทั้งภาพยนตร์ และละคร โดยรับบทการแสดงหลากหลายทั้งบทนำ บทรอง และบทร้าย ปัจจุบันมีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่ออกอากาศทางช่อง 3 เช่นเรื่อง สุดแต่ใจจะไขว่คว้า, สี่แผ่นดิน, บาดาลใจ, เพียงใจที่ผูกพัน, เงารักลวงใจ, คู่เดือด ฯลฯ เคยได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 5

สาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่น จากละครเรื่อง กตัญญูประกาศิต และครั้งที่ 20 จากละครเรื่องราชินีหมอลำ ทางด้านของชีวิตส่วนตัวเจ้าตัวได้แต่งงานกับ กล้วย ปรารถนา สัชฌุกร

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาเผยชีวิตรักผ่านสื่อว่า ไม่ค่อยจะคุยเรื่องนี้ให้ใครฟังนะ คือจริงๆ แล้วกล้วยกับรอนนี่รู้จักกันมานานแล้ว อยู่ในวงการด้วยกันมาตลอด  เมื่อก่อนนี้กล้วยแหย่เขา แหย่โดยที่ไม่ได้คิดอะไร

มัมมีอยู่ช่วงหนึ่ง ช่วงที่ชีวิตเราทั้งคู่ได้พบกับอะไรหลายอย่าง พอมาเจอกัน จากความที่ไม่เคยสนใจในจุดนี้ ก็มาคิดว่าทำไมเราไม่มาลองคุยกันดีๆ เพราะต่างคนต่างผ่านอะไรมาทั้งคู่ ก็ดีนะถือว่าตัวเองยังมีบุญ ทุกคนก็ว่าอย่างนั้น

รอนเป็นคนดีมาก ตั้งแต่คบกันมาไม่เคยสร้างความหนักใจอะไรให้กล้วยเลย เวลาทำงานเขาก็รับผิดชอบ ตรงเวลามาก ไม่เหลาะแหละ ไม่เที่ยว ไม่ดื่ม ไม่สูบ แล้วก็รักแม่มาก รักที่บ้านมาก

เสร็จงานคือกลับบ้านไปหาแม่แล้ว อย่างกล้วยยังมีบ้าง ถ่ายละครเสร็จไปทานข้าวกับเพื่อน ไม่ใช่ว่ารอนไม่มีเพื่อนนะ เพื่อเยอะด้วยล่ะ แต่เขาเป็นคนอย่างนี้จริงๆ กล้วยเจอคำถามเป็นนางร้ายหลอกพระเอกมาเป็นแฟน

เจ้าตัวบอกว่า เราก็ต้องมีดี แรงเชียร์เยอะ พี่จิ๋ม พี่ไก่ เพราะก้อยแต่งานเร็ว แต่งก่อนเราเป็นสิบปีแล้ว เหลือเรา พี่ไก่ตอนนั้นดูแลพี่รอนอยู่ ตอนนั้นพี่รอนต้องซื้อของไปเซ่นพี่ไก่ก่อนขอแม่เราอีกว่าจะมาจีบเรา เค้าบอกเราเป็นคนคุยสนุก การอยู่ด้วยกันยาวนาน

เราแต่งงานแล้วอย่าพูดคำว่าเลิก เราเลือกเค้าแล้ว ต้องปรับตัว มีทะเลาะกันอยู่แล้ว กล้วยไม่มีลูก เพราะท่อรังไข่ตัน ทำหลอดแก้วหลายครั้ง สภาพจิตใจเราก็ไม่ดี พี่รอนสงสาร เราใช้เวลานานทำใจว่าตัดเลย คิดใหม่ว่าจะอยู่กันสองคนแล้วไม่ต้องมีลูก