ชีวิ ตปัจจุบัน ภิญโญ ทองเจือ ในวัย 76 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอดีตดาราภาพยนตร์และละครทีมีชื่อเสียงมากในยุคนั้น สำหรับ ภิญโญ ทองเจือ ปัจจุบันอายุ 76 ปีแล้วค่า ก่อนลาวงการเขามีผลงานออกมาให้ได้ติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ตอนนั้นเรียกได้ว่าเขาหล่อและฮอตมากจริงๆมีสาวน้อยสาวใหญ่ตามกรี๊ดเพียบเลยทีเดียวค่า

หากจะเล่าย้อนกลับไป เจ้าตัวเริ่มเข้าวงการบันเทิงโดย เฑียรร์ กรรณสูต โดยเริ่มจากภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เรื่องเหมันต์จำพราก เป็นพระเอกตอนเด็ก ๆ คู่กับ สุอินทะรีย์ กรรณสูต แต่ไม่ได้ฉายเนื่องจากทางโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนด์ที่นางเอกศึกษาในช่วงนั้นไม่อนุญาตให้ออกฉาย

ต่อมาหลังจากที่สำเร็จการศึกษาจากอเมริกา ได้กลับมาเล่นละครให้กับช่อง 4 บางขุนพรหมในปี พ.ศ. 2516 คือเรื่องริษยา ละครกิตติมศักดิ์ให้กับศรีไทยการละคร ของเทิ่ง สติเฟื่อง

ในปี 2517 เรื่องเขมรินทร์-อินทิรา ทางช่อง 3 ต่อด้วย เชลยศักดิ์ ทางช่อง 3, สี่แผ่นดิน ทางช่อง 5 ฯลฯ ส่วนการแสดงบนจอเงินมีทั้งบทพระเอกและพระรอง โดยเริ่มจากบท โตมร ใน เขาชื่อกานต์ ของละโว้ภาพยนตร์ เป็นเรื่องแรก เมื่อ พ.ศ. 2516

เขาได้พระเอกเรื่องเดียวกันในบทเดียวกันสองรอบ เรื่องแรกคือเรื่องริษยา ซึ่งเป็นละครที่สร้างทางช่อง 4 บางขุนพรหมในปี พ.ศ. 2516 และ ช่อง 5 ในปี พ.ศ. 2525 ส่วนเรื่องที่สองคือเรื่องนิทราสายันต์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2516 และเป็นละครทางช่อง 5 เมื่อปี พ.ศ. 2523

ภายหลังได้ผันตัวจากงานแสดงไปทำงานประจำหลายตำแหน่ง เช่นบริษัท ไอบีเอ็ม จำกัด, ที่ปรึกษาของค่ายกรังด์ปรีซ์ของคุณปราจิณ เอี่ยมลำเนา, ที่ปรึกษาของบริษัทบางกอกแลนด์ เอเจนซี่

ซึ่งเป็นบริษัทรับผิดชอบธุรกิจและพัฒนาเมืองทองธานี โดยเขาได้เป็นประธานกรรมการบริหารนิติบุคคลอาคารชุดเกือบทุกอาคารในเมืองทองธานี นอกจากนี้เขายังที่ปรึกษาให้กับอีกหลายบริษัท รวมทั้งบริหารงานโรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ และอนุบาลนิธิกานต์ด้วย

ชีวิตส่วนตัว แต่งงานกับ นิธิกานต์ ทองเจือ มีลูกชายและลูกสาวที่อยู่วงการบันเทิง คือ พีท ทองเจือ พระเอกภาพยนตร์,ละคร และนักแข่งรถที่มีชื่อเสียง น้ำผึ้ง ภานุชนารถ ทองเจือ นันต์ จินตภัทร ทองเจือ น้ำตาล ดรัลรัตน์ ทองเจือ

และยังมีลูกนอกนอกสมรสคือ สายฟ้า เศรษฐบุตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บริษัท บางกอกแลนด์ เอเจนซี่ จำกัด เรียกได้ว่าลูกของอดีตดาราดังประสบความสำเร็จกันทุกคนเลย