ชื่นชม หนูน้อย ป.4 ยอดนักออม หอบเงินเก็บมาฝากจำนวนมาก

ข่าวทั่วไป

เชื่อว่าถ้าใครที่รู้จักอดออมตั้งแต่เด็กๆในอนาคตต้องมีเงินเก็บเยอะมากแน่นอน เวลาเดือดร้อนอะไรก็ไม่ต้องไปขอพึ่งใครเพราะว่าเรามีเงินเก็บ เช่นเดียวกันกับหนูน้อยคนนี้อยู่ชั้น ป.4 ที่ต้องยกให้เป็นยอดนักออมหอบเงินเก็นจำนวนมากมาฝากธนาคารโรงเรียนในวันเปิดเทอม ตัวแค่นี้มีเงินเก็บเยอะมากเลยนะเนี่ย

โดยเฟซบุ๊ก อาร์ต เหมราช สรวงสมบัติ ได้ออกมาเผยภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ” น้องอุ้ม ป.๔ ยอดนักออมวันนี้ หอบเงินเหรียญและแบงก์ยี่สิบ มาฝากครู ถึง ๒,๖๑๐ บาทครูอาร์ตเลยถามว่า “น้องอุ้มฝากเยอะจัง เงินนี่มาจากไหน”

น้องอุ้มตอบ “หนูเก็บสะสมไว้ช่วงปิดเทอม เพื่อไว้มาฝากคุณครูตอนเปิดเทอมค่ะ”ผมได้ยิน ผมโคตรดีใจ คือ ว่า น้องอุ้ม อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ตายาย และพี่ชาย ที่บ้านน้องอุ้มค่อนข้างยากจน

แต่ที่บ้านน้อง ทุกคนเป็นคนขยันมาก ทำงานกันทุกคน แม่น้องอุ้มเป็นโรคหัวใจ แต่ทุกคนดิ้นรนต่อสู้ น้องอุ้มเป็นเด็กบอกง่าย เรียนเก่ง ที่สำคัญ ทางโรงเรียน จะเปิดบัญชี

เป็นชื่อนักเรียนทุกคน ทุกสิ้นเดือน ครูจะนำเงินที่เก็บสะสม ไปฝากธนาคารให้ปัจจุบันน้องอุ้ม มีเงินฝากในบัญชี ๘,๐๐๐ กว่าบาทแล้ว ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์

ชื่นชมกันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว ยังไงก็ขอให้หนูน้อยยอดนักออมเป็นเด็กดีแบบนี้ตลอดไปเลยนะคะเพราะสังคมในตอนนี้ต้องการเด็กดีๆประเทศจะได้เจริญยิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆ

ขอบคุณข้อมูล:อาร์ต เหมราช สรวงสมบัติ

เรียบเรียงโดย:setup999