ชื่อแปลกโผล่อีกราย ด.ญ.ร 6 ตัว อ่านยากแต่ความหมายดี

ข่าว

ก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮาในโซเชียลไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อพบว่ามีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งวัย 11 ขวบ ชื่อแปลกมาจากจังหวัดอุดรธานี ชื่อด.ญ.รรรรรร 6 ตัว อ่านยากมากแต่ความความหมายที่ลึกซึ้งสุดๆเลยทีเดียวค่า

โดยเพจเฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ” ชื่อแปลก รรรรรร 6 ตัวหนูน้อยวัย 11 ขวบชื่ออ่านยากแต่ความหมายลึกซึ้งที่จ.อุดรธานีมีเรื่องราวของหนูน้อยวัย 11 ขวบที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี

มีชื่อแปลกเพราะชื่อมีตัวพยัญชนะ ร ถึง 6 ตัว มีชื่อว่า ด.ญ.รรรรรรร อ่านว่า ระ-รัน-รอน โดยอาจารย์ประจำชั้น ป.4/1 ที่โรงเรียนที่จ.อุดรธานีที่เคยสอนด.ญ.รรรรรร เปิดเผยว่า น้องเคยเรียนชั้น ป.4 ด้วย

ตอนนี้ขึ้นป.5 แล้วตอนที่เห็นชื่อของน้องครั้งแรกก็แปลกใจ เพราะชื่อแปลกดี เลยถามน้องเขาว่า ให้อ่านว่าอย่างไร น้องก็บอกให้อ่านว่า ระ-รัน-รอน ส่วนความหมายของชื่อทราบจากทางคุณแม่ของน้องว่า

มีความหมายว่า ร่ำรวย รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ โดยน้อง รรรรร เป็นเด็กอารมณ์ดี แต่พูดน้อยและเป็นเด็กเรียนเก่งขณะที่คุณแม่นิด (นามสมมติ) แม่ของน้อง รรรรรร เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตั้งชื่อให้น้องมี ร 6 ตัว

มีความหมายว่า เป็นความรักของคนในครอบครัวทั้งฝ่ายคุณพ่อและคุณแม่ โดยน้องเกิดวันจันทร์คุณย่าบอกว่าไม่อยากให้มีสระ คุณแม่ก็เลยตั้งชื่อเป็น ร 6 ตัว ”

ขอบคุณข้อมูล: ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล