ชูวิทย์ เตือน จอมขวัญ หลังนำ ผศ.ดร.อานนท์ ดีเบตกับ รุ้ง

ข่าวทั่วไป

เป็นเรื่องที่คนสนใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ สำหรับรายการ “ถามตรงๆกับจอมขวัญ” ที่ล่าสุดเป็นการดีเบตกันระหว่าง ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า กับทางด้านของ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ที่มาดีเบตกันในหัวข้อ “ถก พ.ร.บ.จัดระเบียบทรัพย์สินพระมหากษัตริย์2561”

จากนั้นในทวิตเตอร์ก็เกิดแฮชแท็ก “ถามเอียงๆกับจอมขวัญ” มากมายเลย ล่าสุดทางด้านของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ติงจอมขวัญว่า “ผมดูรายการ “ถามตรงๆ กับจอมขวัญ” เมื่อคืนนี้แล้ว เหมือนเอามวยคนละรุ่นมาจับคู่ต่อยกัน

รุ่นเฮฟวี่เวท ต่อยกับ รุ่นไลท์เวท ยังไม่ต้องขึ้นชกก็รู้แล้วว่า “มวยผิดรุ่น” การจับคู่ถกเถียงต่อสาธารณะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่คิดแต่จะเอาเรทติ้งจากคนดังมาออกรายการเท่านั้น เที่ยวก่อน เอาน้องมายด์มาคุยกับคุณปารีณาก็ไม่ได้ครับ เพราะ เป็นระดับ ส.ส. จึงควรเอา ส.ส. ก้าวไกล อย่างคุณรังสิมันต์ โรม มาจับคู่กันถึงจะเหมาะสม

อย่างกรณีเมื่อคืน ก็ควรเอา ผศ.ดร.อานนท์ ไปจับคู่คุยกับ อ.ปิยบุตร ระดับอาจารย์มาคุยกับอาจารย์ คนดูจะได้มันส์ และได้สาระทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่เอาระดับอาจารย์มาคุยกับระดับนักศึกษา องค์ความรู้ไม่ได้ทัดเทียมกัน จึงเท่ากับไม่มีประโยชน์ใดๆ ได้แต่สงสารอีกฝั่ง เพราะมันเหลื่อมล้ำด้วยคุณวุฒิ วัยวุฒิ และประสบการณ์

หากเอาคู่ที่พอฟัดพอเหวี่ยงมาชนกัน ได้ความรู้ และให้คนดูเขาตัดสินใจว่า เหตุผลใครฟังขึ้นกว่ากัน แต่เมื่อคืนเขาเรียกว่า “มวยคนละรุ่น กระดูกคนละเบอร์” และกลายเป็นคุณจอมขวัญเอง แทนที่จะเป็นกรรมการกลับต้องเป็นฝ่ายโต้ตอบแทนน้องรุ้ง

ดูแล้วเหมือน “ถามเอียงๆ กับจอมขวัญ” เสียมากกว่า เพราะถามตรงๆ ไม่รู้เรื่อง โดยเฉพาะประเด็นที่แหลมคมอย่างเรื่องนี้ ยิ่งถามยิ่งพัง เอาเป็นว่า รักกันชอบกันถึงบอก อย่างน้อยผมก็ศิษย์เก่าไทยรัฐ ติเพื่อก่อ เพราะเป็นแฟนคุณจอมขวัญ”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นรัๆเลยว่า 2รุม​1ก็ต้องแบบนี้ครับ , ถึงจะเอาใครมา ความจริงก็มีเพียงหนึ่งเดียว , เหมือนมวยต่อยกันแต่อีกฝ่ายออกอาวุธไม่ใด้จะผิด ม112แต่อีกฝ่ายออกอาวุธใด้เต็มที่ , ต่อให้รุ่นเดียวกัน แต่อีกฝั่งโดนมัดแขน จะให้ไปต่อยกันเพื่ออะไร

ขอขอบคุณ : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ , รายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ

เรียบเรียงโดย : setup999

kan