ช่อง 8 ร่อนจดหมาย ชี้แจง ฉากนางเอกถูกจับหน้าอก ในสะใภ้ไร้ศักดินา

บันเทิง

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลยทีเดียว กับฉากหนึ่งในละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 8 นำแสดงโดย ไนกี้ นิธิดล และ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ที่เผยให้เห็นฉากที่ตัวละครพระเอก จับหน้าอกนางเอกอย่างตั้งใจ โดยที่นางเอกไม่ยินยอม

สื่อให้เป็นฉากตลกขำขัน ซึ่งงานนี้ทำชาวเน็ตถึงกับวิจารณ์ความไม่เหมาะสมกันอย่างหนัก ถึงทีมสร้างเบื้องหลัง ผู้กำกับ ทีมเขียนบท ที่สร้างฉากนี้ออกมาผ่านสื่ออย่างกับคุกคามทางเพศ ซึ่งก็อาจจะไม่ได้มีเจตนาอะไร

แค่อย่างสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆละครได้รับชมกันก็เท่านั้น แต่หลายคนอาจจะมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งฉากดังกล่าวที่โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นเพียงช่วงสั้นๆเท่านั้นที่ถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งฉากอื่นๆก็น่าดูมากๆเลยทีเดียวค่า

ล่าสุด ทางช่อง 8 ได้ร่อนจดหมายชี้แจงฉากดังกล่าวแล้วว่า แถลงการณ์ความไม่เหมาะสมของฉากในละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” เรียน ผู้ชมและแฟนละคร “สะใภัไร้ศักดินา” จากกรณีที่สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์บางฉากในละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา”

ที่ไม่เหมาะสมในการนำเสนอและอาจตีความได้ถึงการล่วงละเมิดทางเพศ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอน้อมรับคกติชมทั้งหมด และขออภัยที่ฉากละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม โดยเนื้อหาในละครมีจุดประสงค์เพื่อสร้างอรรถรสความบันเทิงเท่านั้น

มิได้มีเจตนาสื่อหรือชี้นำให้เกิดการคุกคามทางเพศแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นำเสนอข่าวสารและสาระบันเทิงพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคมโดยยึดหลักจรรยาบรรณของสื่อมวลชนมาโดยตลอด และเคารพความคิดเห็นของผู้ชมเสมอมา

ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมแก้ไข ปรับปรุง และตรวจสอบฉากในละครที่ยังไม่ได้ออกอากาศทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก และจะนำคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นไปพิจารณาและนำมาพัฒนาเนื้อหารายการต่อไป ด้วยความเคารพ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ”

ขอบคุณข้อมูล:ช่อง 8

เรียบเรียงโดย:setup999