ซาร่า โพสต์เศร้า หลังอ่านข่าว แม่อุ้มลูกดิ่งคอนโดดับ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่ลูกสองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ ซาร่า คาซิงกินี โดยเจ้าตัวมีทายาทอย่าง น้องแม็กซ์เวลล์ และ น้องเอมิลี่ มาเติมเต็มความรักและสร้างความสุขให้กับครอบครัวแล้วค่ะ

ล่าสุด ซาร่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว หลังอ่านข่าวแม่อุ้มลูกวัย 6 เดือนดิ่งคอนโดดับ เพราะทะเลาะกับสามี พร้อมกับเผยถึงความรู้สึกของภาวะเครียด หรือซึมเLร้าหลังคลอด ที่เธอก็เคยประสบพบเจอมา

โดยได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “อยากให้อ่านเพื่อเป็นประโยชน์แก่คนที่คุณรักนะคะ ทั้งพ่อบ้าน แม่บ้าน อ่านบทความด้านล่างดูค่ะ ภาวะเครียด / ซึมเศร้าหลังคลอดนี้มันสุดจริงๆนะ คนรอบข้างควรถนอมน้ำใจกันให้มากๆเพื่อให้ผ่านพ้นไป

ตัวซาร่าก็มีประสบการณ์ผ่านช่วงนั้นมาด้วยความสาหัส โดนรุม โดนด่าทอด้วยวาจาและการกระทำสารพัดอย่าง เหมือนเราไปฆ่าใครตาย หรือไปทำร้ายใคร นิเป็นคนและเป็นแม่ของเด็กทั้งสอง ไม่ใช่ฆาตกร จิตใจคนเรานิก็เหลือเกิน

หาความเมตตา ความเป็นธรรม ความอ่อนโยน แทบไม่มี กว่าจะผ่านมาได้ แสดงออกกับคนภายนอกดูเหมือนเข็มแข็ง ใครจะไปรู้ไปเห็นว่ากว่าจะผ่านไปได้แต่ละวันแต่ละคืน ไม่มีใครเข้าใจหัวอก จนกว่าจะได้ประสบเจอกับตัวเอง

อ่านแล้วเศร้าใจมาก สงสารน้องวัย 6 เดือนที่ไม่รู้เรื่องด้วยเหลือเกิน ขอให้ทั้งแม่และลูก ไปสู่สุขคติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ 🖤🖤🖤 #ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด มักเกิดขึ้นในช่วงปีแรกหลังจากคลอดบุตร โดยมีอาการที่พบดังนี้

📍รู้สึกเศร้า เสียใจ หมดหวัง…

📍อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิด โกรธง่ายหรืออยู่ไม่สุข…

📍วิตกกังวลมากผิดปกติ…

📍มีปัญหาในการนอนหลับ เช่น นอนหลับมากผิดปกติ นอนไม่หลับ …

📍ร้องไห้มากกว่าปกติ หรือร้องไห้อย่างไม่มีเหตุผล

📍มีปัญหาเรื่องสมาธิ การจดจำรายละเอียดหรือการตัดสินใจ…

📍หมดความสนใจในสิ่งที่ชอบหรืองานอดิเรก…

📍รับประทานอาหารน้อยลงหรือรับประทานมากขึ้นอย่างผิดปกติ…

📍มีปัญหาสุขภาพโดยไม่พบสาเหตุที่ชัดเจน เช่น ปวดศีรษะบ่อย ปวดกล้ามเนื้อ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหาร

📍เก็บตัวหรือหลีกเลี่ยงการพบเจอเพื่อนและคนในครอบครัว…

📍มีปัญหาในการสร้างความผูกพันระหว่างแม่ลูก…

📍กังวลไปว่าตนเองไม่มีความสามารถในการดูแลลูกอยู่บ่อยๆ…

📍มีความคิดทำร้ายร่างกายตัวเองหรือลูกน้อย

ข้างต้นเหล่านี้.คุณแม่ที่มีอาการ “ #ซึมเศร้าหลังคลอด” ควรไปพบแพทย์ ประเด็นสำคัญมีว่า หากอาการไม่หายไปภายใน 2 สัปดาห์ มีอาการรุนแรงขึ้น หรืออาการเหล่านั้นส่งผลกระทบต่อการดูแลลูกน้อย…การใช้ชีวิตประจำวัน ควรรีบพบแพทย์โดยด่วนที่สุด ด้วยความปรารถนาดี เครดิต #ใกล้หมอ”

ขอบคุณข้อมูล:sarahcasinghini