ญาญ่า เผยเหตุผลบริจาค 3 ล้านช่วย รพ.สู้โควิด-19

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่ขอร่วมบริจาค สำหรับ ญาญ่า อุรัสยา เสเปอร์บันด์ ที่ก่อนหน้านี้ สาวญาญ่า ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท สมบททุนในการช่วยเหลือมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูถัมภ์ฯ เพื่อใช้จ่ายและหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19

โดย หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ได้นำมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” นางฟ้าใจดีอีกคน ขอบคุณมากนะไอ้เรือง ข้าจะไม่มีวันลืมเอ็งเลย @urassayas ” หลังจากนั้นสาวญาญ่า ก็ได้ร่วมบริจาคอีก 5 โรงพยาบาลซึ่งแบ่งเป็นโรงพยาบาลละ 500,000 บาท รวมทิ้งสิ้นเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 3,000,000 บาทเลยทีเดียว

ล่าสุด สาวญาญ่า ก็ได้เผยความรู้สึกกับ “ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงการบริจาคเงินครั้งนี้ว่า ตอนคิดเลือกโรงพยาบาลก็ให้พี่ที่ช่องช่วยดูว่าที่ไหนดีเพราะในใจมีโรงพยาบาลมหาราช เพราะทำที่โรงพยาบาลนี้นานแล้ว หนูไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีหน้ากากอนามัย ไม่รู้จะช่วยยังไงนอกจากการบริจาคเงิน ก็ให้โรงพยาบาลสานต่อว่าเขาต้องการอะไรบ้าง ไม่ได้มีในหัวว่ามีกี่โรงพยาบาลแค่เท่าที่มีความรู้ คือโรงพยาบาลที่คนเยอะ ที่มีคนไข้โควิด-19เยอะ ก็เลยเลือกที่หนูบริจาคไป

ส่วนเรื่องสถานการณ์โควิด-19 หนูดูข่าวทุกวันอยู่แล้ว คิดว่าสิ่งเดียวที่เราทำได้ตอนนี้คืออยู่บ้าน อีกอย่างที่ทำได้ ณ ตอนนี้ หนูก็มีกำลังทรัพย์ที่จะช่วยได้ ก็เลยมีสิ่งเดียวที่หนูทำได้ ณ ตอนนี้ เรื่องบริจาคหนูกับแม่เป็นคนตัดสินใจด้วยกัน กับ หมอก้อง ไม่ได้คุยโดยตรง มีทางช่องเขาจะมีลิสต์มาเลยว่าโรงพยาบาลนี้ต้องการเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลนี้ต้องการเครื่องมือเพื่อช่วยโควิด-19 หนูไม่ได้มีกำลังจะไปคุยกับบริษัท เลยบริจาคเป็นเงินให้เขาสานต่อ

ส่วนเรื่องที่คนยกย่องให้เป็นนางฟ้าหลังจากบริจาค รู้สึกว่าไม่ขนาดนั้น เราทำเท่าที่เราทำได้ ในช่วงนี้ก็เก็บตัวอยู่บ้านมาสักพักใหญ่ๆแล้ว ประมาณเกือบเดือนได้ ช่วงอยู่บ้านมีการดูแลตัวเองไม่ได้เครียดเรื่องโควิด-19 ขนาดนั้น หนูดีใจที่ได้อยู่บ้าน ดีใจที่ได้ทำอะไรก็ได้ให้ไวรัสไม่กระจายไปมากกว่านี้ เพราะตัวหนูเองเจอคนเยอะมาก

ทุกคนก็ยกกอง ทุกคนยกทุกสิ่งอย่างเพื่อที่จะให้เราช่วยกัน เวลาอยู่บ้าน ก็ดูทีวี ทำอาหาร อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย ออนไลน์ช้อปปิ้ง วนไปวันๆนึง ถ้าเราไม่ได้นั่งเฉยๆ มันก็ผ่านไปเร็วพอสมควร เรื่องไวรัสโควิด-19 เป็นไปได้ก็ไม่อยากให้ใครเป็น ถามว่ากังวลไหมก็กังวลไม่อยากให้คนในบ้าน ไม่อยากให้คนมีอายุเป็น และคนที่เป็นหอบเขาจะโดนแรงกว่าคนปกติ

ส่วนตัวไม่อยากเป็นพาหะด้วย เวลาอยู่บ้านจับอะไรก็ล้างมือ ไม่ได้ถึงกับใช้เจลเพราะไม่ได้ออกไปไหน ส่วนออนไลน์ช้อปปี้ก็ซื้อต้นไม้ อยากทำมานานแล้ว แต่เราทำงานทุกวัน ถ้าเราซื้อมาต้องตายแน่เลย ก็เลยถือโอกาสนี้ซื้อมาปลูก เพราะเวลามันมี ใช้เวลานี้ในการปลูกต้นไม้รวมถึงเป็นงานอดิเรกที่ใช้เงินน้อยด้วย สิ่งที่อยากทำในช่วงนี้ ก็มีคิดทำบ้างตอนนี้อ่านบทเรื่อยๆ

ไม่ได้มีอะไรตั้งใจอยากทำ นอกจากทำงาน ไม่ได้มีในหัว อาจจะใช้เวลานี้ในการคิดว่าเราจะทำอะไรอื่นดีไหม ส่วนเรื่องเงินบริจาคไม่ได้ชวนใคร ในการทำครั้งนี้ก็เหมือนการชวนอยู่แล้วคือหนูเห็นเบลล่าทำก็เลยรู้สึกว่าดีจัง อยากฝากถึงคนไทยให้อ่านข่าว อยู่บ้าน สิ่งที่ดีที่สุดคืออยู่บ้าน

ส่วนคนที่ยังต้องเดินทางไปทำงานอยู่อยากให้ดูแลสุขภาพ เข้าใจว่าชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ ล้างมือบ่อยๆ ฟังทุกอย่างที่แพทย์แนะนำ และให้กำลังใจทีมแพทย์ เขาคือฮีไร่ เขาต้องสู้ทุกวัน ทำงานหนักมากขอบคุณที่เป็นฮีไร่ช่วยพวกเรา ก็สู้ๆกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:urassayas , kong_sarawit , NineEntertain

เรียบเรียงโดย:setup999