ฐปนีย์ ข้องใจ ตร.ใช้น้ำอะไรฉีดเข้าใส่ผู้ชุมนุม

ข่าวทั่วไป

จากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (8พ.ย.63) ที่ผู้ชุมนุมมาร่วมตัวกันและพยายามเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม จนทางเจ้าหน้าที่ต้องฉีดพ่นน้ำเข้าใส่ เพื่อสลายการชุมนุม ล่าสุดทาง แยม – ฐปนีย์ เอียดศรีชัย นักข่าวชื่อดัง และผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวถามถึงเรื่องน้ำที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้ฉีดใส่ผู้ชุมนุม

โดยมีการระบุว่า “น้ำอะไร ทำไมเหม็น และคัน. ในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่ใจกลางอยากรู้เหมือนกัน ว่าน้ำอะไรที่นำมาฉีด เราก็เตรียมอุปกรณ์ไปครบแหละ แต่ไม่ทันตั้งตัวจริงๆ บันทึกไว้ 8 พ.ย.63. :เพิ่มเติมนะคะ หลายท่านมาเม้นต์ดุเดือดมาก เราเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเสมอค่ะแต่การสลายการชุมนุมเมื่อคืน เราในฐานะสื่อที่ทำหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม ที่ได้รับผลกระทบ ก็ต้องหาคำตอบเช่นเดียวกัน ด้วยความเคารพทุกท่านค่ะ

และยังมีเรื่องสื่อกับการ์ดมวลชน เข้าใจดีว่าน้องๆการ์ดมาทำหน้าที่ แต่บางทีวิธีการในการจัดพื้นที่สื่อ น้องๆก็ต้องเคารพพวกพี่ด้วย สื่อก็มาทำหน้าที่รายงานข่าว ต้องการภาพข่าวไปนำเสนอ เราต่างทำหน้าที่ในจุดที่เหมาะสม ส่วนเรื่องระเบิดควัน ผิดถูกอย่างไรก็ต้องตรวจสอบหากชุมนุมอย่างสงบและสันติ^_* 555 เนี่ย !!!!!!!!”

ทำชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆเลยว่า นักข่าวคือกระบอกเสียงที่ดีที่สุดค่ะ , น้ำ ถ้ามันสกปรกมันก็คัน หรือ ถ้าใส่เสื้อมินเนี่ยนไปชุมนุมมันจะกรองน้ำก่อนกระทบผิวหนังได้ แค่รู้สึกสงสัย , และจนท.คือเป็นไบโพล่าด้วยใช่ไหม…ที่เดี๋ยวขอโทษบอกมือลั่นฉีดน้ำเดี๋ยวก็บอกว่าตั้งใจฉีก ,

เขาจะสนใจอะไรล่ะ น้ำอะไรก็ฉีดๆไปเถอะ คงไม่ใช้น้ำประปาหรอกครับ , พี่แยมคันใช่ไหม​ หนูก็คัน​ นึกว่าเป็นคนเดียว​ , ต้องยอมรับว่าไม่ง่ายที่จะประสานงานในม็อบแบบนี้ และง่ายต่อการแทรกตัวเข้าไปสร้างสถานการณ์เพื่อให้ม็อบเดินออกนอกกฏทำความเสียหายให้เกิดความชอบธรรมในการปราบ ,

เป็นกำลังใจให้ The reporter ทุกคนนะคะ เห็นทุกคนทุ่มเททำข่าวจนสงสัยว่านอนวันละกี่ ชม 😂 , ทุกครั้งที่มีการฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม สงสัยเหมือนกันค่ะว่าน้ำมีส่วนผสมอะไรที่มีผลไม่ดีต่อร่างกายในระยะยาวไหมคะ หากส่งผลไม่ดีต่อคนที่โดนน้ำนี้ #ใครจะรับผิดชอบ เราคนนึงที่คิดและมีความกังวลในเรื่องพวกนี้ค่ะ ,

เดาเหมือนหลายคนในม๊อบวิเคราะห์เมื่อคืนล่ะค่ะ น้ำในคลองที่ใกล้ที่สุดนั่นแหละค่ะ ☹️ , เล่นของอะไรหรือเปล่า ถ้าเล่นก็ต้องประกาศให้รู้กันทั่วของถึงจะมีผล โดยเฉพาะคำสาปแช่ง (ถ้าเสริมกำลังใจทำเองรู้เองคนเดียวไม่เป็นไร) สายมูต้องมา , เป็นน้ำแบบเดียวกับที่แยกปทุมวันแน่ๆเลย

ขอขอบคุณ : Thapanee Eadsrichai

เรียบเรียงโดย : setup999

kan