ดาราดัง เปิดใจ แสดงละครรับบทเกย์ ถูกแบนห้ามออกทีวีนาน 5 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดง-ผู้จัดละครรุ่นใหญ่มากฝีมือ สำหรับ ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา วัย 67 ปี ซึ่งเขาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานมากมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามเรื่อยๆ ช่วงหลังมานี้เขาทำงานเบื้องหลังเป็นผู้จัดละครและให้นักแสดงรุ่นใหม่ๆได้แจ้งเกิดกัน

ซึ่งเขาเริ่มก้าวเข้าสู่วงการในปี พ.ศ. 2525 โดยได้ทำงานด้านการแสดงการแต่งหน้า การออกแบบเสื้อผ้า การจัดฉาก ช่วยกำกับการแสดงตลอดจนด้านธุรกิจต่าง ๆ ในการจัดสร้างละคร

จากนั้นได้ร่วมจัด ละครโทรทัศน์ และ ภาพยนตร์ อย่าง ละครโทรทัศน์เรื่องความรัก, ภาพยนตร์เรื่องรักริษยา, ละครโทรทัศน์ เรื่อง เซียวฮื่อยี้ เทพบุตรผู้ไร้ทวน

โดยทำหน้าที่ แต่งหน้าตัวละคร จัดเสื้อผ้า จัดฉากและอุปกรณ์ประกอบฉาก จากความสำเร็จกับการเป็นผู้จัดละคร เรื่อง ทะเลเลือด

จึงได้ก่อตั้งบริษัท ไอแอม โปรดักชั่น จำกัด (ปัจจุบันคือ บริษัท ฮู แอนด์ ฮู จำกัด) ผลิตละครโทรทัศน์อีกมากมายจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ ไก่ ยังก่อตั้งบริษัท รีไมน์ จำกัด ผลิตรายการโทรทัศน์ป้อนให้กับไทยทีวีสีช่อง 3 รายการที่มีชื่อเสียงอย่าง ดาวล้านดวง อลหม่านจานเด็ด

ล่าสุด ไก่ ได้มาร่วมรายการ รู้หน้า ไม่รู้ใคร WHO’S THAT? ทางช่อง 3 โดยมี เอ วราวุธ เจนธนากุล เป็นพิธีกร เจ้าตัวเล่าเคยถูกห้ามออกโทรทัศน์นานถึง 5 ปี

ย้อนไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ได้เล่นละครเรื่อง สงครามพิศวาส ในยุคนั้นมันยังไม่มีบทเกย์อะไรแบบนี้แล้วบทนี้ก็เป็นที่คนดูชอบและพูดถึงมากจนได้รับรางวัลมากมาย

แล้วมีคนติดต่อไปออกรายการต่างๆมากมายแต่สมัยนั้น กบว. มีคำสั่งระงับห้ามออกทีวีเลยเพราะกลัวว่าคนดูหรือเด็กๆจะไปทำตามเพราะสมัยนั้นเรื่องการยอมรับ LGBT คือไม่มีเลยต่างกับตอนนี้มากตื่นขึ้นมาก็สบายใจเราเป็นอะไรที่อยากเป็น

ขอบคุณข้อมูล : ZENSE Entertainment