ดาราสาว ถูกใจสปีช เจ้ย อภิชาติพงศ์ call out กลางเวทีหนังเมืองคานส์

บันเทิง

ความฮือฮาให้หลายๆคนเป็นอย่างมาก เมื่อ เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับชื่อดัง ได้รับรางวัลปาล์มทองคำ และได้นำผลงานเรื่อง Mamoria ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดใจ call out กลางเวทีหนังเมืองคานส์ถึงสถานการณ์ในตอนนี้ของประเทศไทย

ล่าสุดนักแสดงสาวสวยอย่าง โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ถูกใจสปีชผู้กำกัลชื่อดัง ก็ได้นำมาโพสต์ระบุว่า ” เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับเลยหลังจากได้ทราบข่าวเรื่องการยกระดับการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ความร่วมมือ

ไม่ได้เกี่ยงหรือบ่ายเบี่ยงเลยที่ต้องทำ ทำมาทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ในใจมันมีคำถาม และคำถามนี้มันดังขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถเก็บไว้ในใจได้อีกต่อไป ไม่ด้อยค่าวัคซีนที่เรามีนะคะ ตามอ่านทุกวิจัยที่ว่าดี

แต่การล็อคดาวน์นี้จะประสบความสำเร็จได้อย่างไรหากเรายังไม่มีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ที่หลากหลาย ที่เพียงพอ และที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านี้..สปีชของพี่เจ้ย อภิชาติพงศ์ บนเวทีเมืองคานส์เมื่อคืนหลังรับรางวัล Prix de Jury คือสิ่งที่ปลอบใจให้หลับลงได้..

— ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมชาติของผมจำนวนมากเดินทางไม่ได้ หลายคนต้องเผชิญกับความลำบากอย่างสาหัสจากโรคระบาด เพราะความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐ

การจัดการทรัพยากร งานสาธารณสุข และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลโคลอมเบีย รวมทั้งรัฐบาลประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ขอให้ตื่นขึ้นและทำงานเพื่อประชาชนของพวกคุณ เดี๋ยวนี้

I am lucky to be standing here, while many of my countrymen cannot travel. Many of them suffer greatly from the pandemic, with the mismanagement of resources, healthcare, and vaccine accessibility.

I want to call out for the Thai and Colombian governments, and the governments of countries in a similar situation, to please wake up, and work for your people, now.

ส่งกำลังใจให้คุณหมอและเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ 🤍🤍🤍 ขออนุญาติตั้งคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันด้วยความสุภาพนะคะ รูปภาพจาก internet ใครทราบที่มาฝากส่งเครดิตให้ด้วยค่ะ ”

ขอบคุณข้อมูล : manatsanun__p