ดาราอาวุโส เปิดใจ ชีวิตล่าสุดในวัย 80 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในอดีตเป็นนักแสดงสาวมากฝีมือ สำหรับ เหน่ง เมตตา รุ่งรัตน์ เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำหญิงยอมเยี่ยม จากเรื่อง วัยรุ่นวัยคะนอง และถือเป็นดาราที่มีใบหน้าสวยหวานคมเข้มที่ดึงดูดหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่สุดๆ

ล่าสุด เหน่ง ก็ได้มีโอกาสเปิดใจกับทีมข่าว ไนน์เอ็นเตอร์เทน เผยว่า ปีหน้าแม่ก็จะอายุ 80 ปีแล้ว สุขภาพของเราถ้าจะบอกว่าดีก็คือโกหก ถ้าบอกว่าป่วยก็ป่วยค่ะ

คนแก่เนอะตอนนี้แม่ป่วยอยู่ 16 โรค ทั้ง โรคเก๊าท์ ต่อมไทรอยด์อักเสบ มะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แล้วก็มีโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด โรคเบาหวาน

ทั้งหมดก็คือโรคคนแก่ค่ะ ปวดเข่า ปวดข้อ ลามไปถึงกระดูก มันทำให้เราลำบากในการลุกเดินตอนนี้กินแล้วก็นอน เคยขับรถได้ก็ขับไม่ได้แล้วอีกอย่างไม่ได้ออกไปไหน

เพราะกลัวโควิด คือป่วยเยอะจนจำไม่ได้เราก็รักษาไปตามอาการไป ไปหาหมอตามนัดทุก 3 เดือน หรือ 6 เดือน ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่แค่บ้านกับโรงพยาบาล เจอ 4-5 หมอ

ตกใจไหมล่ะไม่ต้องตกใจค่ะเพราะมันทยอยมาเรื่อยๆเลย ส่วนเรื่องของตาก็ตามภาษาคนแก่ทั้งไป ทั้งโรคต้อกระจกและต้อหิน ตอนนี้ผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเรียบร้อยแล้ว

ก็ดีขึ้น แต่ก็ต้องไปพบหมอตามนัดเหมือนกันค่ะ เราโชคดีที่ตัดสินใจผ่าตัดไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะโรคที่เราเป็นมันสามารถทำให้เตาบอดได้ แต่เราได้คุณหมอเก่ง

ก็เปลี่ยนเลนส์ตาทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้ชัดเจนไม่ต้องใส่แว่นแล้วใส่แค่บางครั้งเท่านั้น ส่วนงานในวงการบันเทิงหลังจากที่ห่างหายไปนานก็ได้กลับมารับงานเป็นนักแสดงรับเชิญบ้าง

เพราะจะรับได้นิดหน่อยไม่เกิน 10 ตอนเอาเท่าที่ไหวจะรับงานเยอะเหมือนเมื่อก่อนก็คงไม่ได้แล้ว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ขอบคุณข้อมูล : nineentertain