ดีไซเนอร์ดัง แจงแล้ว หลังยอดเงินบริจาค ไม่ตรงสลิป

บันเทิง

เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดทำให้ตอนนี้ทางโรงพยาบาลเกิดการขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก รวมไปถึงชุดป้องกันและอุปกรณ์สำคัญ งานนี้ดารา-ซุปตาร์หลายคนก็พร้อมใจกันบริจาคไม่ว่าจะเป็นบริจาคหน้ากากอนามัย บริจาคเงิน หรือแม้แต่มอบเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจ

งานนี้ดีไซเนอร์คนดังอย่าง คุณโอ๊ต มาร์ติน ก็บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือตามโรงพยาบาลด้วย แต่เรื่องก็ไม่จบแค่นั้นเพราะมีชาวเน็ตลองสแกน QR CODE ดูแล้ว อ้าว !! ยอดเงินที่โอนไปจริงไม่ตรงกับที่บอกในสลิปเงินนี่
จนออกมาตั้งคำถามมากมาย

“พอดีเลื่อนผ่านไปเห็นพี่เจ้าของห้องเสื้อดังคนหนึ่ง เขาลงไอจีและเฟสบุ้คว่าเชาบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล บลาๆดาราเซเลปก็เข้าไปเม้นอนุโมทนาสาธุ เราก็สาธุด้วยในใจ แต่!!! พอเราเอา QR code ไปเช็ค ยอดเงินไม่ตรงปกจ้าแม่!”

ซึ่งจากสลิปบริจาค 5 แสนพอสแกนจริงเป็น 1,000 บาท สลิปบริจาค 350,000 สแกนจริงเป็น 1,000 บาท และจากสลิปบริจาค 250,000 สแกนจริงเป็น 500 บาท ยอดรวมจริงๆทั้งหมดได้ 2,500 จนเกิดการวิจารณ์สนั่นว่าหลอก ลวงยอดบริจาคทำไม ?

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงแล้วว่า…….. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เนื่องจากฝ่ายการเงินของข้าพเจ้าได้ทำการฉ้อโกงเงินบริจาคของข้าพเจ้า จำนวน 1,050,000 บาทด้วยการโอนยอดไม่ตรงกับความเป็นจริงเผื่อหลอกให้ข้าพเจ้าให้เข้าใจผิดและโพสไปในไอจีและเฟสบุคของข้าพเจ้า โดยปลอมแปลงสลิปการโอนเงินให้ข้าพเจ้า เป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายและเสียชื่เสียงให้กับตัวข้าพเจ้านั้น

ตอนนี้ข้าพเจ้าได้มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายของข้าพเจ้าดำเนินการและข้าพเจ้าจะโอนเงินตามยอดที่แจ้งไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นการแสดงความเจตนาบริสุทธิ์ของข้าพเจ้า ที่ตั้งใจจะทำบุญช่วยเหลือรพ.ต่างๆจึงเรียนมาให้ทราบ…

อ้าว สรุปคุณโอ๊ตก็โดนฝ่ายการเงินของตัวเองหลอกอีกทีค่ะ แหม โชคดีนะคะเนี่ยที่ชาวเน็ตช่วยเช็คให้ไม่อย่างนั้นคนถูกหลอกก็ไม่มีทางรู้เลย แถมโรงพยาบาลเองก็อาจจะงงกับยอดเงินด้วย ว่าโอนมาตั้งเยอะแล้วเงินไปไหน

ขอบคุณข้อมูล : @ oatmartin

เรียบเรียงโดย : setup999