ดี้ นิติพงษ์ โพสต์แล้ว

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มากด้วยฝีมือจริงๆค่ะ สำหรับ ดี้ นิติพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังของประเทศไทย ที่ผ่านมานั้น ดี้ มีผลงานมากมาย แถมยังเคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจดนตรีของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และผู้บริหารค่ายสหภาพดนตรี แล้วถ้าใครที่ตามข่าวคงจะทราบดีว่าตอนนี้บ้านเมืองกำลังเกิดอะไรขึ้น

คนในวงการบันเทิง รวมไปถึงประชาชนออกมาเคลื่อนไหวกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ดี้ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “จำได้ว่า..กรณี 6 ตุลา 19 สาเหตุที่เป็นชนวน…มันเล็กน้อยกว่าวันนี้มาก #ทำอะไรสักอย่างเถิดจ้ะ #คนไทยแท้เริ่มหายใจไม่ออกแล้ว”

ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆเลยว่า หวังพึ่งบุญบารมีพระเจ้าอยู่หัวฯนะคะ🙏💛 , คงถึงเวลาของมวลมหาประชาชนแล้วมั้งครับพี่ดี้ , รออีกนิดค่ะพี่. รออีกไม่นานค่ะ , ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้วเจ้าค่ะ เริ่มมีผลมาตั้งแต่หลังเที่ยงคืน ,

คนไทยแท้คืออะไร? คำพูดนี่คือสร้างความเกลียดชังให้สังคมหรือไม่ ตัวอย่างมีมากตอน6ตุลานะ , ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมรักและเทิดทูน มากกว่าประชาธิปไตย , พาเซ็ง Covid 19 ยังไม่ไปไหนทั้งที่ประเทศไทยบริหารจัดการดีเยี่ยม ม็อบทำเสียบรรยากาศ เศรษฐกิจจะเริ่มนับจากติดลบเพื่อก้าวต่อ เจอแบบนี้ เซ็งโคตร ๆ เลย

, อดทนไปด้วยกันก่อนนะครับพี่ดี้ , เป็นโพสต์ที่สร้างความแตกแยกมากๆ มีเหรอไทยแท้ไทยปลอม ทุกคนคือคนไทยเหมือนกันมีเลือดเนื้อมีหัวใจ เลิกใช้คำพูดที่สร้างความแตกแยกเถอะ มันไม่เท่ห์ , นับ1ถึงล้านไม่ไหวแล้วก็ค่า ตั้งแต่เมื่อวานก็ว่าแย่แล้ว วันนี้เห็นคลิปแล้วรับไม่ได้มากกกกกก ,

ใช่แล้วค่ะ ปล่อยพวกมันไว้ได้อย่างไร ปชช จะทนไม่ไหวแล้วนะ ตอนนี้ได้ข่าวมาว่าคุณหมอเหรียญทองเริ่มขยับแล้วค่ะ , ไทยแท้คือแบบไหนเล่ามาค่ะ ไทยแท้คือต้องคลานเข่าแล้วใส่จุงกระเบนมั้ยเอ่ย? รับผิดชอบที่พูดนะคะ บอกความเป็นไทยแท้มาค่ะ ทุกคนรอฟังอยู่ คุณนักแต่งเพลง ,

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังพูดถึง “Global Citizen”ประเทศเรายังติดอยู่ที่คำว่า “ไทยแท้” , ไทยเเท้ ไทยไม่แท้คือยังไงหรอครับ แต่พอดูจากที่พี่พิมพ์ ผมรู้สึกอยากสำรอกคำว่าไทยแท้จริงๆ , ผมไทยแท้ครับ เวลาหายใจไม่ออกจะไปหาหมอที่โรงพยาบาลครับ ✌🏻

ขอขอบคุณ : Nitipong Honark

เรียบเรียงโดย : setup999

kan