ด.ช.วัย 12 แบ่งเวลาหลังเลิกเรียนมาขายโรตี หารายได้เสริม

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะชื่นชม ในความไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาชีวิตไม่ได้เลยค่ะ เมื่อเฟซบุ๊ก “พร สุรีพร แก้วทอง” ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายวัย 12 ปี ที่ใช้เวลาว่าง

หลังจากเลิกเรียน มาหารายได้เสริม ด้วยการขายโรตี โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ด.ชโซฟี รูสดีน อายุ 12 ปี ไร้สัญชาติ เรียน รร.วัดท้ายสำเภา มีพี่น้อง 3 คน หลังเลิกเรียนน้องต้องขายโรตี น้องเป็นเด็กขยันทำงาน

หลังเลิกเรียน และเอาการบ้านมาทำเวลาว่างจากการขายโรตี น้องบอกว่าบางวันกลับบ้านเที่ยงคืน เพราะรอลูกค้าประจำที่นัดไว้#เด็กดีน่าเอาเป็นแบบอย่าง #อุดหนุนน้องได้พิกัดเซเว่น ปากทางสระพัง ต.เสาธง”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาว่า เก่งมากๆๆยังนี้ต้องสนับสนุนแล้ว , เก่งมากๆครับ , น่ารักพี่ยังชื่มชนเลย เพื่อนๆมาให้กำลัง เต็มไปหมด ,

เก่งมากๆๆ , เด็กดี ขยันหายากมากค่ะน่าชื่นชม , เคยแวะชื้อ.น้องเขาพูดเก่งมาก.บอกไม่คัยอิว่าเขาพรือแต่เขาจะเรียนหนังสือถึงช้ากว่าคนอื่นก็ตาม งานนี้อดที่จะชื่นชมเด็กนักเรียนชายวัย 12 ปี คนดังกล่าวไม่ได้เลยนะคะ

เป็นเด็กที่เก่งและขยันมาจริงๆ น่าเอาเป็นแบบอย่างมาก เอาเป็นว่าถ้าใครผ่านไปมาแถวนั้นสามารถแวะอุดหนุนกันได้นะคะ เด็กดี และน่ารักแบบนี้ควรได้รับการสนับสนุนค่ะ อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล:พร สุรีพร แก้วทอง

เรียบเรียงโดย:setup999