ตรี ชัยณรงค์ นักร้องลูกทุ่ง สุดกตัญญู

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจเเม่ยก สำหรับ ตรี ชัยณรงค์ เจ้าของเเชมป์ 17 สมัย รายการประกวดร้องเพลงศึกวันดวลเพลง จนกระทั่งเจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเเกรมมี่โกลด์ เจ้าของฉายา จิ๊กโก๋บิ๊กอาย สายอารมณ์ ซึ่งกว่าที่หนุ่มตรีจะเป็นที่รู้จักเเละโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ได้นั้น เจ้าตัวก็ต้องพบกับความยากลำบาก เเละอุปสรรคในชีวิตมาไม่น้อย

โดยหนุ่มตรีเกิดเเละโตที่บ้านหนองนกเขา จังหวัดสระเเก้ว พ่อเเม่มีอาชีพทำสวนทำนา ฐานะครอบครัวดีมีพร้อมทุกอย่าง จนเขาอายุ9 ขวบ ครอบครัวมีปัญหาอายุ 10 ขวบพ่อเเยกทางกับเเม่ทิ้งให้เเม่อยู่ตามลำพังกับลูก 4 คน น้องสาวคนเล็กเพิ่งคลอด

เเต่เขาไม่เคยโกรธพ่อคิดว่ายังไงก็เป็นพ่อผู้ให้กำเนิด ในขณะที่เเม่ป่วยมะเร็งเต้านม ต้องรักษาด้วยการใช้คีโม มีเพียงรายได้จากพี่ชายคนโตเลี้ยงครอบครัว

เเละรักษาเเม่จนหายจากมะเร็ง หลังจากครอบครัวขายสมบัติเก่าจนหมดเเลกเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงปากท้อง เขาได้พี่ชายคนโตส่งเรียนหนังสือ เเต่เห็นครอบครัวลำบากจนไม่มีใจเรียนต่อ

ตัดสินใจลาออกมาทำงาน ด้วยการเดินสายร้องเพลงหารายได้ช่วยครอบครัว ตอนเรียนอยู่ม.4 ได้ค่าตัว100-300 บาททำให้มีใจรักร้องเพลง ไม่เคยมีใครสอนร้องเพลง

ซึ่งหลังจากที่เริ่มเดินสายร้องเพลง ตรีได้นำเงินรางวัล 3 หมื่นบาทเตรียมงานบวชให้เเม่ ก่อนงานบวชถูกขโมยเงินเหลือทิ้งไว้ 8 พันบาท ไปลาบวชกับพ่อ

ปลูกกระต๊อบเพิงสังกะสีอยู่กับเมียใหม่ ห่างจากบ้านไปกิโลกว่าๆ เจอพ่ออีกครั้งจำแทบไม่ได้ ใส่เสื้อขาดๆ กางเกงเอายางมัด เย็บแล้วเย็บอีก น้ำตาร่วงสงสารพ่อมีความเป็นอยู่ลำบาก

จนกระทั่งเกิดฟ้าหลังฝน ทำให้ชีวิตตรีเปลี่ยนจากที่เคยส่งเงินให้แม่เดือนละ 2 พันบาท ขยับขึ้นมาเป็นเดือนละ 2 หมื่นบาท รวมทั้งภูมิใจสร้างบ้านใหม่ให้พ่อได้สำเร็จ

จากเวทีความฝัน สู่เวทีความจริง แกรมมี่ โกลด์ อ้าแขนรับเป็นศิลปินน้องใหม่ไต่ดาว 2 เดินหน้าทำงานที่รักมีความภูมิใจมากที่เจริญก้าวหน้าจนมาถึงจุดเป็นนักร้องมีชื่อเสียง มีแม่ยกแฟนคลับตามคล้องมาลัยติดแบงค์

ขอบคุณข้อมูล:voicetv

May