ตร.ทีมคลี่คลายคดี แตงโม แจ้งความ อัจฉริยะ

โซเชียล

ก่อนหน้านี้ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้อง ปปป. เอาผิด 2 นายพล ตำรวจทีมคลี่คลายคดี แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา เหตุพลัดตกเรือกาลแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมแถลงเปิดคลิปวิดีโอพร้อมหลักฐานขบวนสร้างข้อมูลเท็จ และอ้างตำรวจขโมยศพแตงโมเพื่อแก้ผลชันสูตร

ล่าสุดข่าวรายงานว่า วันที่ 4 พ.ค.65 ที่ สน.ประชาชื่น ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มอบอำนาจให้ พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ ตำแหน่ง รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ มาดำเนินคดีต่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ จัดแถลงข่าว กรณี แตงโม น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ตกเรือเสียชีวิต ที่โรงแรมอัณณา นาวา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยมีการกล่าวพาดพิงและกล่าวหาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สร้างพยานหลักฐานเท็จในคดี การกระทำของนายอัจฉริยะดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระการตามหน้าที่ฯ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนซึ่งได้รับความเสียหาย

จึงมอบอำนาจให้ ตัวแทนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มาร้องทุกข์ดำเนินคดี ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ทั้งนี้ การกระทำของนายอัจฉริยะ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

โดยกล่าวหาว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้จัดสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะสามารถกระทำได้ก็ตามแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

ไม่ทำให้สังคมเกิดความสับสน วุ่นวาย หรือเกิดความเสียหาย คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ จะขอใช้สิทธิดำเนินคดีตามกฎหมายในการกระทำความผิดในแต่ละครั้ง เรียงตามกระทง ความผิดไป

ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นก็ต้องรอติดตามกัน ตอนนี้คือเริ่มวุ่นวายมีประเด็นเกิดขึ้นมากมายแม้ว่าคดี แตงโม จะปิดไปแล้วก็ตาม