ตร.หนุ่มโพสต์ระบาย อาชีพเราก็เหมือนผ้าขี้ริ้ว

ข่าวทั่วไป

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาและประชาชน ที่ผู้ชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน ก่อนจะมีการใช้น้ำแรงดันสูงฉีด ผสมน้ำสีฟ้าที่เป็นน้ำผสมสารเคมี ทำให้ผู้ชุมนุมหลายๆ คน มีอาการแสบที่ใบหน้า

และบริวเวณลำตัว ต่อมาทางแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม และให้มวลชนเดินทางกลับบ้านโดยเร็วที่สุด ซึ่งการใช้กำลังเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมดังกล่าว ทำเอาหลายๆ คนไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมากเพราะส่วนใหญ่เป็น น้องๆนักศึกษาที่มีแต่มือเปล่าและร่มแค่นั้น จนกลายเป็นกระแสที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์

ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “GGet Natthaphon” ได้ออกมาโพสต์ข้อความหนึ่งที่ถูกแชร์ต่อๆ กันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เป็นมุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ” เมื่อผมได้เรียนรู้ว่า

ประชาชนไม่ชอบตำรวจ เวลาเห็น ได้อ่าน หรือแม้กระทั่งคอมเม้นท์จากเพจต่างๆเวลาเกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้น ” ผมได้แต่นั่งทบทวนตัวเองว่าเราคิดถูกแล้วใช่ไหม ที่มาเป็นตำรวจ ” เมื่อจนกระทั่งมีผู้บังคับบัญชาท่านหนึ่ง

ได้ให้โอวาทว่า “อาชีพตำรวจก็เหมือนผ้าขี้ริ้ว จะให้คนมารัก มาดอมมาดม ก็คงจะไม่มีหรอก แต่ถามว่าทุกบ้านมีไหม คำตอบก็คือใช่ ที่ทุกบ้านต้องมี ไม่ใช่เพราะทุกบ้านรักผ้าขี้ริ้วหรอก แต่ทุกบ้านจำเป็นต้องมีผ้าขี้ริ้วต่างหาก

ถึงแม้จะบอกว่ามันสกปรก ไม่อยากจับ แต่พอทำน้ำหก ผ้าขี้ริ้วก็จะถูกหยิบมาใช้ ” เรียกได้ว่าตอนนี้ตำรวจโดนวิจารณ์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ตำรวจดีๆ ก็มีมากมาย ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบที่จำเป็นต้องทำจริงๆ สังคมก็คงจะเข้าใจ ต้องบอกเลยว่าตอนนี้น่าเห็นใจทั้ง 2 ฝ่ายเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:GGet Natthaphon

เรียบเรียงโดย:setup999