ตร.เผยผลชันสูตรร่าง แตงโม นิดา น่าสงสารมาก

บันเทิง

จากการสูญเสียนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ วัย 37 ปี พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา พบร่างนำไปส่งตรวจชันสูตรตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ล่าสุด โดยล่าสุด 1 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แถลงผลการสอบสวนคดี แตงโม สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศ ตกน้ำและสำลักน้ำจนเสียชีวิตในปอด

หลอดลมและโพรงหลอดลมพบน้ำและโคลนในกระเพาะพบเศษโคลนจากการหายใจเข้าไป มีแผลในช่วงล่างลงไป เกิดจากของมีคม ซึ่งอาจเกิดจากใบพัดเรือ ต้องใช้เวลาตรวจสอบโดยเป็นแผลใหญ่ต้นขาด้านใน

ตรงนี้ต้องรอผลพิสูจน์ว่าบาดแผลเกิดตอนไหน ส่วนสาเหตุที่ตกนั้นยังต้องใช้เวลาตรวจสอบว่าตกเองหรือใครทำให้ตก คำให้การคนบนเรือของทั้ง 5 คน ตำรวจก็ไม่เชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์

รอยที่บริเวณดวงตาของแตงโมไม่ใช่บาดแผลแต่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกายหลังเสียชีวิต การตรวจสอบปัสสาวะในกระเพาะปัสสาวะของ แตงโม ไม่สามารถตรวจสอบได้

เพราะหูรูดกระเพาะปัสสาวะคลายตัวออกเนื่องจากอยู่ในน้ำนาน พบแผ่นอนามัยขนาดเล็กซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเป็นประจำเดือนหรือสารอื่นกันแน่

อีกอย่างที่คุณหมอพรทิพย์ ระบุว่า ตรวจสอบได้ คือ ค้นหา DNAที่เรือ (ตร.เก็บข้อมูลไปแล้ว) ที่บอกว่าตรวจ DNAที่เรือได้ เพราะ หากมีการปัสสาวะจริง จะมีDNAติดอยู่

แต่สิ่งที่ยากของการตรวจนี้คือหลังเกิดเหตุเรือถูกเอาไปเก็บเอาออกนอกพื้นที่ไปจึงอาจถูกทำลายไปก่อนได้ เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ต้องหาจนเจอแน่นอน

ยังไงก็ต้องรอติดตามกันตอไปนะคะเพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าคดีเริ่มมีความคืบหน้าออกมาให้ได้เห็นกันเรื่อยๆแล้ว ความจริงกำลังจะถูกเปิดเผยในอีกไม่ช้า