ตร.เผย มีคำตอบให้ทุกประเด็น พร้อมแถลงวันปิดคดี แตงโม นิดา

โซเชียล

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา เหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา คดีมีความคืบหน้าเรื่อยๆจนใกล้จะปิดแล้ว

ล่าสุดวันนี้ 12 เม.ย. 65 มีข่าวรายงานว่า ทนายเดชา ภนิดา คุณแม่ของแตงโม เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมมอบหลักฐานร้องทุกข์เพิ่มเติมกับกระติกโดยใช้เวลาไม่นาน

ทนายเดชา เดินออกมาพรัอมพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเปิดเผยว่า หลักฐานที่นำมามอบให้เป็นส่วนสำคัญที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับกระติกเพื่อนแตงโมในข้อหาทำลายหลักฐาน

พล.ต.ต.อุดร ได้ตอบข้อซักถามในข้อกล่าวหานี้ที่สื่อมวลชนสงสัยว่า น่าจะเป็นประเด็นการลบรูปภาพต่างๆ ออกจากโทรศัพท์มือถือของคุณแตงโมและในโลกสังคมออนไลน์

ซึ่งพล.ต.ต.อุดร ตอบว่า ก่อนหน้านี้การตรวจสอบทางกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่ชัดเจนจึงไม่มีการแจ้งข้อหานี้กับกระติก แต่วันนี้จะติดต่อมให้กระติกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว

การเปิดเผยความคืบหน้าในวันนี้ พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า สำนวนการสืบสวนสาเหตุการตายของคุณแตงโมใกล้สมบูรณ์แล้ว ซึ่งหลังสงกรานต์นี้จะได้รับทราบข่าวดี พล.ต.ต.อุดร ระบุว่า วันปิดคดีคือวันที่ 18 เม.ย. โดยสำนวนทั้งหมดจะส่งให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ประเด็นการเปิดเผยความคืบหน้าหลักในวันนี้ของตำรวจพุ่งเป้าไปที่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่มักออกมาชี้นำข้อมูลที่เป็นเท็จและทำให้ความจริงบิดเบือน สร้างความเสียหายต่อครอบครัวแตงโมและเจ้าพนักงาน

ด้านทนายเดชา เผยต่อว่า พฤติกรรมของ ส.ส.เต้ ที่ให้ข่าวแตงโมทำเหมือนละครเรื่องหนึ่งมีการตั้งทีมทำงานเอง เช่าโรงแรมตั้งโต๊ะแถลงข่าวแต่ละครเรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นคดี

โดยยอมรับว่าช่วงแรกได้คุยเพื่อแบ่งเรื่องราวกับตนเอง แต่พอเริ่มเห็นว่า ส.ส.เต้เริ่มไปไกลมากแล้วจึงเลิกติดต่อกัน ส่วน กระติก ผู้ต้องหาคดีในข้อหาแจ้งความเท็จฯ แก่พนักงานสอบสวน มาตรา 172 ป.อาญา ศาลแขวงนนทบุรี อนุญาตครั้งที่ 2 เป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11-16 เมษายน เพราะกระติกได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน