ตร.แถลงสรุปสำนวนคดี แตงโม เปิดคลิป 25 นาทีแบ่งเป็น 4 ส่วน

โซเชียล

จากกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ 26 เม.ย. 65 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาแถลงสรุปสำนวนคดี แตงโม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยถึงความเป็นมาของคดีนี้เหตุเกิดวันที่ 24 กพ. เวลาประมาณ 22.34 น. อธิบายการเดินทางของกลุ่มคน 6 คน เส้นทางเดินทาง จากการไปรับประทานอาหารและขณะเดินทางกลับ ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 แตงโมได้ตกจากเรือแล้วจมหายไป

จนถึงการกู้ร่าง และการดำเนินคดีผู้ต้องหา ดำเนินคดี 6 ราย ปอ 6 ข้อหา  เบิร์ต 4 ข้อหา  แซน 1 ข้อหา จ๊อบ 2 ข้อหา  กระติก 2 ข้อหา  เอ็ม 2 ข้อหา มีการเปิดคลิปวิดีโอยาว 25 นาที แบ่งออกเป็น 4 ส่วน พฤติการณ์ในการเกิดเหตุ, ไทม์ไลน์ในการเกิดเหตุ, หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสภาพแบบแผลที่เกิดขึ้น

(จากการรับชมคลิปวิดีโอ) หลังเกิดเหตุและ จนท. เข้าตรวจเรือ พบพิรุธต้องสงสัยคือมีแก้วไวน์ใบเดียว และได้ตรวจค้นอู่เรือ มีผู้ติดต่อว่าจะพาผู้ต้องหา 5 คนมามอบตัว เวลา 20.00 น. ในวันถัดมามีการพบร่างแตงโม 235 เมตรจากท่าเรือพิบูลย์สงคราม

ตำรวจพบว่าจากการไม่มอบตัวในทันที และตำรวจไปพบหลักฐานเอง จึงได้มีการสอบสวนจากส่วนต่างๆ เช่น GPS โทรศัพท์ กล้องวงจรปิด พยาน ตามไทม์ไลน์ พบข้อมูลในโทรศัพท์มีการนัดหมายกันระหว่ากระติก ปอ แตงโม ปอมีการส่งภาพเรือมาให้ดู

กระติกส่งข้อความไปหาแซนเพื่อชวนไปด้วย ปอนัดหมายพิกัดอู่เรือ 22.00 กระติกนัดหมายกับแตงโม กล้องวงจรปิดจับภาพการเดินทางของทุกคนมาอู่เรือ 16.49 GPS เรือเคลื่อนออกจากอู่ไปเทียบท่าเพื่อเติมน้ำมัน พบคน 5 คน ยังไม่มีแซนดี้ และมุ่งหน้ากลับท่าเรือมารับแซน

17.24 เดินทางออกจากอู่เรือไปเทียบท่าบ้านตานิด 18.24 และเดินทางกลับออกมา 20.08 จนถึงเวลา 21.56 ภาพถ่ายกระติกคู่แตงโม ตำรวจชี้แจงด้วยทางเทคนิคว่า ไม่มีการดัดแปลงแต่อย่างใด

22.01 GPS ระบุเรือมีการวกกลับ มีการถ่ายภาพกระติกที่เห็นแซนนั่งอยู่ข้างหลัง 22.11 กระติกมีการโทรใช้บริการรับส่งไปส่งบ้านแตงโม 22.32 มีกล้องวงจรปิดความละเอียดสูงขึ้น พบคนบนเรือ 6 คน มี 1 คนนั่งท้ายเรือ

22.33.51 พบวัตถุบางอย่างท้ายเรือ 22.34 เรือผ่านแสงเงาไฟท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 เวลา 22.34.10 พบวัตถุที่ท้ายเรือหายไป  ไม่กี่วินาทีถัดไป เรือวกเลี้ยวกลับวนไปมาผ่านจุดเดิม จุดที่วัตถุหายไป ห่างจากจุดพบศพเพียง 100 เมตร  จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของทุกคน แซนส่งข้อความช่วยเหลือจากเรือ และคนอื่นๆ ก็ติดต่อไปหากู้ภัย และคนรู้จักมากมาย

01.53 ผู้แนะนำคนหนึ่งส่งข้อความให้โรเบิร์ตว่าอย่าเพิ่งไปหาตำรวจ และเริ่มมีการรวมกลุ่มกันที่ปั๊มเชลล์ 02.77 ผู้แนะนำได้ให้ทั้ง 5 เลื่อนนัดตำรวจเพื่อเลี่ยงผลตรวจแอลกอฮอล์ และนัดมาพบ  11.00 น. วันถัดมาทุกคนมาพบทีมทนาย

หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  จนท กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานที่อู่เรือ จากตรวจสอบพบ DNA ทุกคน ตรวจสอบไม่พบคราบโลหิต พบแค่แก้วไวน์แก้วเดียว พบกระติกและแก้วอีกหลายใบ

หลักฐานการชัณสูตรพลิกศพ กระดูกปกติ รวมไปถึงฟัน พบแอลกอฮอล์จากตัวอย่างน้ำในลูกตา (เกิดขึ้นจากการเน่าเปื่อยส่วนหนึ่ง) ไม่พบสารมอมเมาใดๆ บาดแผลใหญ่สุดที่โคนขา และแผลฉีกขาดเป็นแนวยาวทั้งสองขา บาดแผลทั้งหมด 10 กลุ่ม 26 บาดแผล ยืนยันได้ว่าเป็นบาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด

แผลใหญ่สุดกว้าง 7 ซม. ยาว 26 ซม. ลึกสุด 4.5 ซม. มีผลต่อการเคลื่อนไหว การงอขา ความลึกมีการเว้าโค้งของบาดแผลเทียบเคียงได้กลับใบพัดเรือ (มีการทำกราฟฟิคเอาใบพัดมาทาบให้ดู) ส่วนบาดแผลรอง เชื่อว่าเกิดจากใบพัดเรือปั่นเช่นกัน (เป็นรอยเป็นริ้วๆ ขนาดห่างเท่าๆ กัน) จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญลงความเห็น แตงโมเสียชีวิตหลังจากเกิดบาดแผลนั้น โดยเสียชีวิตจากการจมน้ำและขาดอากาศหายใจ