ตั๊ก บงกช ลั่นยังไม่มีวัคซีน จะไม่ให้ลูกไปโรงเรียน ทำชาวเน็ตถกสนั่น

บันเทิง

แม้ว่าทางรัฐบาลจะสั่งเลื่อนเปิดภาคการศึกษาใหม่ไปเป็น 1 ก.ค. เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ความกังวลในเรื่องการระบาดระลอกใหม่ ทำให้รัฐบาลยังคงมาตรการเฝ้าระวังที่เข้มงวดต่อไป จนเกิดความสงสัยทางโลกโออนไลน์

ว่าจะต้องเลื่อนเปิดเทอมออกไปอีกหรือใหม่ จนถึงขณะนี้ กระทรตวงศึกษาธิการยืนยันว่า 1 ก.ค. คือวันเปิดภาคเรียนของปีการศึกษา 2563 แต่ก็ดำเนินการมาตรการรองรับอื่นๆไว้รับมือกับสถานการณ์อื่นๆ ซึ่งวันเปิดเทอมที่เลื่อนออกไปนั้น

ล้วนส่งผลกระต่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ตัวเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอน แต่ก็ไม่รู้ว่าวันที่เปิดเรียนอย่างเป็นทางการไปแล้วจะเกิดผลเสียตามมาอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่อย่างไรแล้วทางรัฐบาลก็เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับมันเต็มที่อยู่

ล่าสุด ทางด้านคุณแม่ลูกหนึ่งสุดแซ่บสุดสตรองอย่าง ตั๊ก บงกช ได้เผยกับทางรายการไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า เรื่องสำคัญตอนนี้คือเรื่องวัคซีน ถ้าเปิดเทอมแล้วแต่ยังไม่มีวัคซีน ก็จะไม่ให้ลูกชายสุดที่รัก น้องข้าวหอม วัย 7 ขวบไปโรงเรียน เพราะตั๊กมีลูกคนเดียว

มองว่าความรู้เป็นรอง สุขภาพสำคัญกว่า และมองว่าสุขภาพของเด็กยังป้องกันไวรัสได้ไม่ดีพอ งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากเลยทีเดียวถกเถียงกันสนั่น อย่างเช่น ” อันนี้ความคิดส่วนตัวนะบ้างคนว่า ใช่สิคนรวยทำอะไรก็ได้ แต่เรากลับมองว่า

เราคนจนยิ่งต้องระวังไม่ให้ลูกหลานติดเชื้อมากเป็นขึ้นมาถึงรักษาฟรี มันก็มีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีกเวลาป่วย เพราะฉนั้นคนจน อย่างเราเห็นด้วยกับตั๊ก ” ซึ่งก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างว่า ” ทำไมจะไม่เกี่ยว รวยขนาดนี้จ้างสอนที่บ้านได้ถ้าคนจนไม่ให้ไปโรงเรียนจะเป็นยังไง ”

ขอบคุณข้อมูล : NineEntertain , bong_kod_tak