ตา-ยาย ได้กลับบ้านแล้ว หลังป่วยโควิด รักษาตัวอยู่ รพ.ขอนแก่น

ข่าวทั่วไป

แม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มเบาลงแล้ว แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ค่ะ สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ มีผู้ที่เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ก็กำลังเร่งช่วยรักษาอาการป่วยอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผู้ป่วยที่รักษาตัวจนหายดี กลับบ้านไปเป็นจำนวนมากแล้ว

อย่างล่าสุดวันนี้(9พ.ค.63)ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ก็ได้มีการพาเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากมาส่งคุณตาและคุณยายที่ป่วยจากการติดเชื้อโควิ-19 แต่ตอนนี้รักษาตัวจนหายดีแล้ว โดยทางเพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น”

ได้มีการโพสต์ภาพบรรยากาศ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพาคุณตาและคุณยายไปส่งที่บ้าน โดยมีการเขียนแคปชั่นว่า “เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 พ.ค.2563 ที่หน้าอาคารสมเด็จพุฒาจารย์ รพ.ขอนแก่น นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น

พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางแพทย์ ให้กำลังใจ ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 และ 6 ของจังหวัดขอนแก่นกลับบ้าน รวมระยะเวลาที่นอนโรงพยาบาล กว่า 25 วัน”  โดยคุณตาและคุณยายอาศัยอยู่ที่บ้านกุดใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

ทันทีที่คุณตาและคุณยายลงมาจากชั้น 2 ของทางโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์พยาบาลต่างก็มายืนรอส่งคุณตาคุณยาย อีกทั้งยังมีดอกกุหลาบมามอบให้เป็นกำลังใจอีกด้วย นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังมอบเจลล้างมือ กับหน้ากากไปให้คุณตาคุณยายเก็บไว้ใช้ที่บ้านด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาคุณตากับคุณยาย ไปขึ้นรถของทางโรงพยาบาล ทันทีที่รถโรงพยาบาลขอนแก่นไปถึง ก็มีเหล่าผู้นำในชุมชนมายืนรอมอบดอกไม้ให้เป็นกำลังใจอีก  เรียกว่าเป็นภาพที่น่ายินดี และซึ่งใจมากๆเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้ทางด้านของ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ยังเผยอีกว่าความจริงแล้วคุณยายรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิดหายมานานแล้ว แต่ว่าคุณยายเกิดมีอาการปวดที่บริเวณหัวเขา ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ เพราะหากกลับไปก็ต้องแยกการใช้ชีวิต ต้องทำอะไรเอง เลยรักษาตัวให้เบาลง หรือหายดีก่อนแล้วค่อยเดินทางกลับบ้าน

งานนี้ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาชื่นชมคุณหมอและพยาบาล อาทิเช่น ขอบคุณ คุณหมอและพยาบาลทุกคนนะคะขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทุกๆคนนะค่ะ , กลับบ้านเรานะครับ ขอบคุณคณะแพทย์พยายาบาลและทุกท่านที่มีส่วนช่วยให้เราผ่านเหตุการณ์ตรงนี้ไปได้ ขอบคุณมากครับ

ขอขอบคุณ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น

เรียบเรียงโดย : setup999

kan