ติซ่า ตอบกลับชาวเน็ต ปมเรียกร้องให้ Call Out

บันเทิง

เรียกได้ว่าตอนนี้การเมืองไทยกำลังร้อนแรงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อนักศึกษาได้ออกมาได้ออกมาชุมนุม เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออก ซึ่งสถานะการณ์ในตอนนี้ก็เริ่มที่จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านของคนดังในวงการบันเทิงหลายๆ คนก็ต่างออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองกันอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่บางคนก็นิ่งเฉยไม่ได้ออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองเช่นเดียวกับนางแบบสาวสวยอย่าง ติซ่า กันติชา ที่ไม่ได้

ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องการเมือง จนถูกชาวเน็ตรุมถล่มและคอมเมนต์ เรียกร้องให้ออกมา Call Out ด้วยข้อความที่ไม่สุภาพ โดยชาวเน็ตรายดังกล่าวได้คอมเมนต์ประมาณว่า “Sweden ไม่educate เรื่องสิทธิเสรีภาพหรอคะ ทำไมมารียา ออกมาคอลเอ้าท์ได้ แต่ทำไมคุณทำไม่ได้คะ”

ทางด้านของสาวติซ่าเองก็ไม่รอช้าที่จะเข้ามาตอกกลับชาวเน็ตรายดังกล่าวด้วยข้อความแซ่บๆ ว่า “ใช่ค่ะ ที่ swedenเค้าeducate เรื่องนี้ เค้าสอนว่า democracyคืออะไร

แต่คุณครูที่นู้นเค้าไม่ express political opinionให้นักเรียน เค้าจะไม่ไปบอกว่าต้องคิดแบบนี้ หรือ ทำแบบนี้ หรือบอกว่าอันนี้ถูกหรือผิด เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเอง อย่างเสรี ถ้าต้องออกมาด่า มาตามกดดันคนอื่น

ในวิธีการ humiliate, point fingers, publicly criticise หรือ เหยียด ไม่ก็ส่งข้อความ hate speech เราว่ามันก็เหมือน ไม่เข้าใจ democracy จริงๆ เพราะเธอกำลังทำสิ่งตรงข้าม…เราก็เลยอยากถามกลับว่าเธอได้เรียนเรื่องนี้มาแล้วจริงๆหรอ?”

ขอบคุณข้อมูล:kantichachumma

เรียบเรียงโดย:setup999