ติ๋ม เพ็ญพร อดีตนางแบบดัง จากไปอย่างสงบ

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าวงการบันเทิงสุดเศร้าอีกครั้งหลังสูญเสียอดีตนางแบบชื่อดังอย่าง ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์ หลังจากที่เจ้าตัวป่วยหนักหลายโรครุมเร้าจนซูบผอมมาก ก่อนหน้านี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นมอบเงินให้ประมาณ 20,000 บาท และมีการเปิดรับบริจาคด้วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นางแบบนักแสดงคนดัง ติ๋ม ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย67 ปี หลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์  ถุงลมโป่งพองมาเป็นเวลานาน กำหนดสวดอภิธรรม ณ วัดหลักสี่ พิธีรดน้ำศพ วันที่25 เมษายน เวลา 15.30น.

ติ๋มเป็นนางแบบที่ชื่อเสียงโด่งดัง ขึ้นแท่นนางแบบสาวเซ็กซี่ในยุคนั้นมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามากมาย นับเป็นนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย หลังหมดยุคเฟื่องฟูก็ผันตัวไปทำงานวาดภาพที่เธอรัก พร้อมรับดูไพ่ยิปซี เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ก่อนที่จะป่วยหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุด เป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อ 15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เมื่อ บิณฑ์ โพสต์ภาพและข้อความในระหว่างเข้าเยี่ยมอาการป่วยอดีตนางแบบชื่อดังในวัย 67 ปี โดยระบุว่า “ชีวิตมีขึ้นมีลง..ปลงได้ก็จบ ” และได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาตัวและดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยไว้ให้

ติ๋ม เป็นคนกรุงเทพแต่กำเหนิด เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2496 เป็นบุตรสาวของคุณพ่อเสริมกับคุณแม่มาลี ไพฑูรย์เริ่มการศึกที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญจนจบ ม.ศ.3 แล้วไปต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่าง ได้เจออาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว

ต่อมาได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ ฑิชาดีไซน์ จากนั้นไปประกวดติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และเริงศิริ ลิมอักษร และคัดเหลือเพียง 3 คนเพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก

หลังจากกลับจากญี่ปุ่นก็กลายเป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย ต่อมาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการที่มีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง “ปัญหาชีวิตของศิราณี” และมาโด่งดังมีชื่อเสียงเต็มที่เมื่อคุณต้อย ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ ชวนไปแสดงละครที่เธอเป็นผู้จัดเรื่อง #ดวงตาสวรรค์ ในบท #xีแพน ในปี 2521 เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

และเคยได้แสดงบทรับเชิญในหนังเรื่อง ชื่นชุลมุน (2521) ของเปี๊ยกโปสเตอร์ หนังที่ได้บทเด่นคือ หนามยอกอก (2522) ร่วมกับวิฑูรย์ กรุณา และอำภา ภูษิต และอีกเรื่องคือ ผู้หญิงมือสอง (2522)ร่วมกับไพโรจน์ สังวริบุตร และพิศมัย วิไลศักดิ์

ด้านชีวิตส่วนตัว เพ็ญพร เคยแต่งงานกับนักแสดงดังอีกคน ต่อลาภ กำพุศิริ ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง ยังไงทางเราก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : ดาราภาพยนตร์