ตูมตาม เชิญยิ้ม ควงลูกชาย กิ๊ฟ ชวนชื่น เคลียร์ปมในใจ

บันเทิง

ต้องบอกเลยได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่พ่อลูกตลกที่หลายๆคนไม่เคยรู้กันมาก่อนเลยว่าเป็นพ่อลูกกัน สำหรับ กิ๊ฟ ชวนชื่น กับ ตูมตาม เชิญยิ้ม ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็ได้ควงกันไปเปิดใจเคลียร์เรื่องราวต่างๆผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์

พร้อมทั้งยังเผยถึงสาเหตุทำไมถึงใช้คนละนามสกุลแทนว่าจะใช้นามสกุลเดียวกันเชื่อว่าหลายๆคนคงสงสัยกันหนักมากแน่นอนเลยใช้ไหมค่าหรือว่าพ่อลูกคู่นี้ทะเลาะกันหรือเปล่า เอ๊ะอะไรยังไงซะแล้วนะเนี่ย

เป็นพ่อลูกกันทำไมไม่ออกงานด้วยกัน ?

กิ๊ฟ : เราไม่ได้ทะเลาะกัน แต่ไม่มีคนจ้าง และทุกคนก็คิดว่าผมเป็นลูกอาดม แต่งานเล่นตลกไปด้วยกันบ่อย แต่รายการไม่มี อาจจะเป็นเพราะใช้คนละนามสกุลด้วย คือผมอยู่กับชวนชื่นภาพจำของเราก็เลยเป็นภาพจำของชวนชื่น และผมก็ไม่เคยเล่นตลกกับพ่อ ตอนที่พ่อทำทีมผมเป็นเด็กเก็บของ ซึ่งตอนนั้นในทีมพ่อก็จะมีพี่ อ๊อด โฟเอส พี่บอล เชิญยิ้ม อยู่ด้วยกัน

ตูมตาม : และอีกประเด็นคือเขาก็ไม่ทราบว่าเป็นพ่อลูกกัน เขานึกว่ากิ๊ฟเป็นลูกพ่อดม

ทำไมพ่อลูกถึงแยกกันอยู่ ?

กิ๊ฟ : ตอนนั้นมาเล่นตลก มารวมทีมกับอาหนูคลองเตย คือเราก็ไปกับพ่อนั่นแหละแต่พอเลิกงานแล้วเราจะติดสังสวรรค์กับเพื่อน แล้วพ่อก็จะรอไม่ไหวเขาก็จะกลับก่อนแล้วหลังๆผมก็จะกลับเช้าทุกวัน จนพ่อเป็นห่วงไหนจะค่าแท็กซี่ ไหนจะเดินทาง เขาก็เลยไปติดต่อห้องพักให้ข้างๆพระราม 9 คาเฟ่ ไปติดต่อห้องพักให้ถามว่าผมรู้ไหม ผมรู้เพราะพ่อบอก

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ใช้คนละนามสกุล (นามสกุลเชิญยิ้ม และ ชวนชื่น ) ?

ตูมตาม : ไม่เกี่ยวเลย คือตั้งแต่ตอนที่เขาถามว่าเมื่อไหร่จะพาผมเข้าวงการ ผมก็พาเขาไปเล่นละครเรื่องวัยซนคนมหัศจรรย์ และพาไปฝากกับอาตู่ นพพล เล่นเรื่องสตรีที่โลกลืม พอเขามีผลงานออกมาเราก็ดีใจปลื้มในใจว่าลูกได้ทำงานแล้ว

กิ๊ฟ : พ่อพาไปฝากตามค่ายละคร ผมดีใจมากๆเลย เรื่องแรกก็ไปเล่นรับเชิญเรื่องวัยซน ส่วนของอาตู่ นพพลเราก็ไปเคส ก็แคสได้เรื่องแรกคือ แว่วเสียงซึง สตรีที่โลกลืมถามว่าพ่อสอนอะไรเราบ้าง เขาสอนเราทั้งหมด ทั้งเรื่องบท ทั้งคำพูด ทั้งมุกกล้อง ทั้งแอคตั้ง เขาก็สอนพอได้ปุ๊บพ่อก็จะเป็นคนขับรถไปส่งที่กอง

แล้วทำไมถึงให้ลูกใช้นามสกุลชวนชื่น ?

ตูมตาม : ช่วงนั้นไม่ได้ทำทีมแล้ว แต่ชวนชื่นมี ผมก็เลยเอาไปฝากจิ้ม จิ้มถามมาคำหนึ่งว่า เลี้ยงไม่ไหวแล้วเหรอ ผมก็บอกว่าเลี้ยงไม่ไหวแล้วให้อยู่กับคุณนี่แหละ

กิ๊ฟ : ตอนเล่นตลก พ่อก็ไม่ได้สอนอะไร ส่วนใหญ่เราก็จะใช้ครูพักลักจำมากกว่า เพราะตอนที่ผมเด็กๆพ่อก็เคยไปเที่ยวคาเฟ่

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บ SHOW