ตู่ ปิยวดี ขาขวาลีบ วิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต

บันเทิง

สำหรับ ตู่ ปิยวดี ผู้จัดคนเก่งของช่อง 3 ทำเอาหลายคนเป็นห่วงมากเลยทีเดียวค่ะ ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องของสุขภาพโดยกระดูกเข่าร้าวจนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลพักฟื้นอยู่หลายวันแต่ว่าตอนนี้กลับบ้านแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ตู่ ได้โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ตอนที่เข้ารับการผ่าตัด

พร้อมทั้งเผยว่าตัวเองนั้นจะวิ่งไม่ได้เลยตลอดชีวิต โดยระบุว่า “กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ♥️ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ 🙏🏼#ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ 💪🏼 วดีกลับบ้านแล้วค่า 😁

สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลังเพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ

คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ตอนนี้ก็กายภาพวนไป เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อนเรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ 🏃🏻‍♀️✌🏼

ต่อไปต้องคอยระวังเรื่องน้ำในเข่า *สำคัญมาก*เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า2ชิ้น กระแทกกันใครเข่ากร๊อบแกร๊บๆ ต้องลองเช็คเรื่องน้ำในเข่านะคะสุดท้าย…. ระวังไม่ให้อ้วน เพราะยิ่งน้ำหนักเยอะแรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วยค่า”

แล้วล่าสุด ตู่ ก็ทำเอาหลายคนตกใจไม่น้อยเลยค่ะหลังจากที่โพสต์ภาพขาขวาของตัวเองที่ดูลีบเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด โดยขาข้างขวานั้นเป็นข้างที่ผ่าตัดทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรได้มากนัก

โดยระบุว่า “ร่างกายเรียนรู้เก่งเข่าขวามีปัญหา ไม่ควรรับน้ำหนักเยอะกล้ามเนื้อขาข้างขวาจึงลีบลงส่วนข้างซ้ายก็ต้องแข็งแรงเผื่อข้างขวาไปด้วย ✌🏼#อยู่ที่เรียนรู้ #อยู่ที่ยอมรับมัน #ตามความคิดสติเราให้ทัน#อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน #และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด”

แฟนๆเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า 😮😮โหวววว เลกลงไปมากกกจิงๆๆ อย่างเห็นได้ชัดค่าตู่ ✌🏻✌🏻💖💖💕💕 สู้ๆนะค้า อย่างอื่นยังแข็งแรงและหน้ายังสวยยยอยู่มากกๆๆๆ😁👏🏻👍🏻 เราต้องรอดไปอย่างแฮปปรี้ๆค่า ♥️♥️♥️ แข็งแรงไวไวนะค้า

💪💪เป็นกำลังใจให้คุณวดีเสมอตลอดไปนะค่ะ ไม่คิด ไม่เครียด สนุกไปกับทุกวันดีๆๆเดี๋ยวก็ดีขึ้นนะค่ะ✌️✌️❤️❤️ , เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ❤️❤️❤️❤️Take care ค่ะ คนสวย หายไวๆๆน๊า 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 อย่างไรก็ขอให้หายไวๆนะคะ

ขอขอบคุณ : tu_piyawadee

kan