ต่าย อรทัย ลุคใหม่ นึกว่าสาวเกาหลี

บันเทิง

ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ ต่าย อรทัย ดาบคำ วัย 42 ปี เจ้าของฉายา ราชินีลูกทุ่ง และ สาวดอกหญ้า นับวันยิ่งสวยขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียวจนทำให้หลายคนแห่แซวกันสนั่นแถมยังหน้าเด็กลงมากอีกด้วยก็ไม่รู้ไปทำอะไรมานะเนี่ย

ล่าสุดในอินสตาแกรมส่วนตัวของ ต่าย เจ้าตัวได้ออกมาอวดลุคใหม่ทำแฟนๆตะลึงหนักมาก นึกว่าสาวเกาหลีที่ไหนซะอีก พร้อมระบุข้อความว่า ” เกาหลี เกาใจ ”

ท่ามกลางแฟนคลับแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความสวยกันเป็นจำนวนมาก หากเล่าย้อนกลับไป ต่าย ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่สร้างสถิติยอดขายไว้สูงสุดติดต่อกัน ถึง 3 อัลบั้มรวด

และยังสร้างสถิติยอดดาวน์โหลดเพลงสูงสุดในเพลง เจ้าชายของชีวิต ตลอดจนมีผลงานเพลงที่ทะลุ 100 ล้านวิว บนยูทูปอีกมากมายหลายผลงานเพลง

อย่าง เพลงสิเทน้องให้บอกแน เพลงซังได้ซังแล้ว ฯลฯ  ต่ายก็ได้สร้างปรากฏการณ์ด้วยการขึ้นบิลบอร์ดที่นิวยอร์กไทม์สแควร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอเคยสมัครการประกวด รายการลูกทุ่งมุ่งสู่ดาว และได้รางวัลชนะเลิศ เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เธอสมัครเข้าศึกษา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

แต่ติดขัดที่ฐานะทางการเงิน จึงเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครมาช่วยมารดารับจ้างซักเสื้อผ้าและต่อมาสมัครเข้าทำงานที่เขตอุตสาหกรรมบางปูเป็นบริษัทผลิตยาส่งออก

ในระหว่างนั้น เธอเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน รายการ ชุมทางเสียงทอง แต่ไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เธอยังคงสานฝันในอาชีพนักร้องต่อไป

จนกระทั่งมาพบกับ ครูสลา คุณวุฒิ เธอจึงได้ทดสอบเสียงที่บริษัทแกรมมี่โกลด์จนผ่านและเข้าเป็นศิลปิน และใน พ.ศ. 2545 เธอประสบความสำเร็จจากผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดแรก ดอกหญ้าในป่าปูน

ขอบคุณข้อมูล : tai_orathai27