ต่าย เปิดใจครั้งเเรก เผยเหตุผลไม่ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ลูกชาย

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งนักเเสดงรุ่นใหญ่ในวงการบันเทิง ที่มักจะมีผลงานต่างๆออกมาให้เเฟนๆได้รับชมกันอยู่เสมอ สำหรับต่าย เพ็ญพักตร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ต่ายต้องรับมือกับการจากไปของลูกชายเพียงคนเดียว โดยต่ายได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในรายการคุยเเซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ เเละเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

สูญเสียลูกชายตั้งเเต่ปีที่เเล้ว เกือบจะปีเเล้วคะ ทุกคนต้องเจอเกิดเเก่เจ็บตาย เเต่ในมุมของพี่เรามองในหลักความเป็นจริง เสียใจคะ เเต่เราบอกเขาตั้งเเต่วันที่รู้ว่าเป็นต้องดูเเลตัวเองให้ดี ถ้าอยากมีชีวิตอยู่ยาวกว่านี้ เเต่จำไว้อย่างนึงว่าโรคนี้ไม่มีทางรักษาหายวันนึงก็ต้องเสีย

พี่ว่าในประสบการณ์ทั้งหมดในชีวิตพี่ทำให้เรามองเเละคิดเเบบนี้ พี่เจออะไรที่ทั้งดีเเละไม่ดีมาเยอะมาก เพียงเเต่ว่าพี่ไม่ได้เอาสิ่งพวกนั้นมาทำให้เราเเย่ลง ทุกสิ่งที่เราเจอเราเป็นคนเปิดประตูให้สิ่งพวกนี้เข้ามาในชีวิตเรามันทำให้เราเเข็งเเกร่งทำให้เราองทุกสิ่งในความเป็นจริง

ตั้งเเต่วันที่รู้ว่าเป็นโรคร้ายจนถึงวันนั้นก็อยู่มาได้ 3 ปีคะ ตอนรู้ครั้งเเรกเป็นระยะที่ 4 เเล้ว ชีวิตวัยรุ่นของเด็กผู้ชายก็ใช้ชีวิตเเบบปกติทั่วไป เขาไอเยอะมากจนเราบอกว่าต้องไปตรวจ ตอนที่รู้เราไม่ช็อคเห็นอาการเค้าเราเสิร์ชเข้าไปในกูเกิ้ลว่าอาการนี้น่าจะเป็นอะไรพี่กับลูกชายเราเลี้ยงกันเเบบเหมือนเพื่อน มีอะไรเราคุยกัน

พี่บอกเขาตลอดเวลาว่าทำอะไรที่เธออยากทำเเล้วมีความสุขบอกเขาเเค่นี้ เขาก็ทำเพราะไม่รู้ว่าจะไปวันไหนเมื่อไหร่ มันเหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้เราเตรียมใจมาตลอดทุกวัน ว่าวันนึงคำว่าตายจากกันมันต้องมี จนวันเผาเราน้ำตาไหล บอกเขาให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี เป็นวันเดียวที่มีน้ำตา

เรื่องที่เราห้ามเขามีน้อง คือ  เขามีเเฟนเเล้วคุยกันว่าอยากจะมีบอกว่าคิดดีๆ ไปคุยกับหมอก่อนไหม เธอกินยาเยอะขนาดนี้ เป็นขนาดนี้ มันไม่มีทางอยู่เเล้ว ที่เด็กคนนึงจะสมบรูณ์ บอกเขาเเล้วเขาก็คุยกับหมอ หมอก็ไม่เห็นด้วย  ก่อนที่เขาจะไปเราไม่ปั๊มหัวใจ  เราคุยกันเเล้วว่าไม่ปั๊ม เราดูก็รู้เเล้วมันเป็นสัญญาณว่าวีคนี้น่าจะไป

เราคุยกันมาตลอดตอนที่ทุกอย่างเขายังดีๆ บอกว่าไม่ต้องห่วงเเม่ เรายื้อเขาไปมันก็ไม่ใช่ความจริง เขาอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ สื่อสารกับเราไม่ได้เเล้ว สำหรับพี่มันไม่ได้ยาก เรามองในความจริงในสัจธรรม

ถ้าเรายื้อเค้าไปเเก่นเเท้ของเรามีความสุขจริงๆหรือเปล่า ลึกๆมันไม่มีความสุข เรารู้อยู่เเล้วว่าเขาไม่อยู่เเล้ว ทุกอย่างมันเป็นความจริง เรายึดสัจธรรม เกิดเเก่เจ็บตาย เวลาคิดถึงลูกก็พูดกับอากาศไป พี่คิดว่าเขาน่าจะมีความสุขที่เขาได้ไปในจุดที่เขาอยากไป (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล: Orange Mama

เรียบเรียงโดย:setup999

May