ต้น อธิวัฒน์ ในวัย 54 ปี มีแฟนสาวอายุน้อยกว่า 20 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ ต้น อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา โดยเจ้าตัวนั้นก้าวสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบ โดยการชักนำของเมฆ เมฆเสรี ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ เรื่อง ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ผี แสดงร่วมกับเพ็ญ พิสุทธิ์ และอรุโณทัย จิตตรีขันธ์

จากนั้นมีผลงานละครโทรทัศน์ ที่สร้างชื่อ โดยเฉพาะกับสังกัดกันตนา ไม่ว่าจะเป็น ผู้การเรือเร่, ทิวาหวาม, ผมอาถรรพ์, ลมหายใจไม่เคยแพ้ และ ทายาทอสูร และในปี พ.ศ. 2553 มีผลงานแสดงภาพยนตร์ คนไททิ้งแผ่นดิน

และด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี ทำให้เจ้าตัวมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก และก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจเผยเส้นทางรักกับสาวสวย น้องเฟิร์ส

ที่อายุ่างกัน 20 ปี พิสูจน์ตัวเองถอดเขี้ยวเล็บลบภาพเจ้าชู้ในอดีตปรับจูนกันแล้วคลิก เปรยอาจถึงขั้นแต่งงาน อยู่ในวงการมา 30 กว่าปีครับ ช่วงโควิด-19 นี่ก็ไม่ออกไปไหนเลย

เพราะว่าที่บ้านเรามีคุณพ่อคุณแม่อายุมากแล้ว พี่ก็เป็นหวงถ้าออกไปข้างนอกไปติดมา ห่วงคุณพ่อคุณแม่ เข้าวงมาด้วยบทพระเอก ฮอตมากถึงขนาดสาวๆ ต่อคิวมอบหัวใจให้เป็นคนใกล้ชิด

พวกแฟนๆ ละครเป็นกันเองมากกว่า บางทีบทโหดอะไรเขาไม่กล้าเข้าใกล้ก็มี ส่วนใหญ่แล้วแฟนคลับจะไปเจอที่งานโชว์ตัว เมื่อก่อนยังไม่มีงานอีเว้นท์ไปร้องเพลงเล่นเกมส์แจกรางวัล

ก็มีกรั๊ดบ้าง มีเอาดอกไม้มาให้ ขอลายเซ็นบ้าง เมื่อก่อนเขาไม่เรียกแฟนคลับเข้าเรียกแม่ยก แฟนคนปัจจุบันอายุห่าง 20 ปี เจอด้วยเพราะทุกอย่างถูกขีดไว้หมดแล้วให้มาเจอกัน ในโลกของเราไม่มีคำว่าบังเอิญ

เป็นช่วงเวลาที่เราปล่อยวางทุกอย่าง ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาหลายรูปแบบมากแล้ว ไม่อยากจะเหนื่อยกับการวิ่งตามหรือไขว่คว้า เรารอสิ่งที่ใช่เข้ามาเองดีกว่า ไปพบครอบครัวฝ่ายหญิงแล้ว นานครับ พักนึงเลย

ที่บ้านเขาก็บอกช่วยดูแลน้องให้ด้วย เขาค่อนข้างที่จะเชื่อเราเพราะไม่ว่าเรื่องอะไร เราเอาเหตุผลคุยหมด เราผ่านเรื่องราวในชีวิตมาเยอะ ก็จะมองว่าบทสรุปของปัญหาข้อนี้มันจะไปลงที่จุดไหน เราก็อธิบายเขา มันปรับกันมาแล้ว

คนเราถ้ามันใช่มันใช้เวลาปรับกันไม่นานหรอก เขาชอบความเป็นผู้ใหญ่ ความนิ่งของเรา เราชอบตรงที่เขาเข้าใจเรา เขาดูแลเราดี เรื่องที่ไม่ลงรอยกันมันจะเป็นเรื่องที่อยู่คนละจังหวัด เขาอยู่บ้านที่สุโขทัย เราอยู่กรุงเทพ

บางทีเขาก็คิดไปเองในเรื่องบางอย่าง เราก็มองมุมกลับอีกทีที่เขาระแวงคิดแทนเราเป็นเพราะเขารักเรา เราก็พิสูจน์ตัวเองให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาคิดมันผิดเวลาจะได้เจอกันก็ไม่แน่นอน

จริงๆ เป็นห่วงเขาอยู่ ถ้างานมันติดๆ กันก็ไม่มีเวลาไปหาเขาเลย ส่วนใหญ่พี่จะเป็นคนไปหาเขาต้องบอกเลยค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัวจะอายุ 54 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ถึงแม้ผมขาวโพลนทั้งหัวแต่ก็ยังหล่อค่า